17/09/2018 - 20:27

Bradley Cooper và lối rẽ mới với “A Star Is Born” 

Ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, phim ca nhạc chính kịch lãng mạn “A Star Is Born” đang tạo nên cơn sốt với những phản hồi tích cực. Đây cũng là phim đầu tay mà Bradley Cooper giữ cả bốn vai trò: diễn viên, biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất. “A Star Is Born”  đánh dấu bước chuyển mới trong sự nghiệp hơn 19 năm của tài tử.

Vừa trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, “A Star Is Born” đã lập tức gây chú ý. Phim đánh dấu vai diễn chính dài hơi đầu tay của nữ ca sĩ Lady Gaga và lần đầu Bradley Cooper lấn sân đạo diễn. “A Star Is Born” là tác phẩm kinh điển được ưa chuộng khi có tới ba phiên bản thành công vào các năm 1937, 1954 và 1976.

Bradley Cooper (trái) trong “A Star Is Born”.

“A Star Is Born” của Bradley Cooper là bản thứ tư, ban đầu được giao cho đạo diễn gạo cội Clint Eastwood. Nhưng Clint Eastwood từ bỏ dự án và tạo cơ hội cho Bradley Cooper thử sức ở vai trò mới. Anh đã tạo nên tác phẩm tốt hơn cả kỳ vọng. Vẫn câu chuyện tình yêu lãng mạn về chàng nhạc sĩ hết thời và cô ca sĩ trẻ, Bradley Cooper thêm hơi thở mới cho “A Star Is Born” bằng những bản tình ca ngọt ngào, giai điệu tràn đầy sức sống về những ước mơ, chinh phục, đam mê. Khán giả tại Liên hoan phim dành cho phim những tràn pháo tay dài, còn giới truyền thông bùng nổ những lời có cánh. Tờ Variety ca ngợi “Một phim Hollywood siêu việt”, Rolling Stone nhận định “Phim gần như hoàn hảo”. Trên các diễn đàn phê bình, trang Rotten Tomatoes đã dành cho phim 96% điểm tích cực, còn Metacritic cho điểm số 81 với mô tả “Phim giàu cảm xúc”. “A Star Is Born” được giới chuyên môn dự đoán sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá tại Oscar 2019. 

Trước khi lấn sân đạo diễn, Bradley Cooper là diễn viên sáng giá với nhiều vai diễn ấn tượng, thực lực diễn xuất đa dạng. Anh khá có duyên với những tác phẩm chuyển thể từ sách và thường làm cho nhân vật trở nên sống động trên màn ảnh. “He’s Just Not That Into You”, “All About Steve”, “The Hangover”, “Valentine’s Day”, “The Words” đến “Silver Linings Playbook”, “American Hustle”… thể hiện rõ phong cách hào hoa, lịch lãm, ngang tàng pha chút tinh quái của Bradley Cooper trong lối diễn hết sức tự nhiên. Có lẽ chính vì thế, Bradley Cooper là một trong 10 ngôi sao hiếm hoi nhận được đề cử Oscar trong ba năm liên tiếp, từ năm 2013 đến 2015, ở hạng mục diễn xuất với các tác phẩm “Silver Linings Playbook”, “American Sniper”, “American Hustle”.

Trở lại “A Star Is Born”, Bradley Cooper không chỉ được đánh giá cao trong vai trò đạo diễn mà còn có khả năng ca hát trong vai trò diễn viên. Ca sĩ Lady Gaga thán phục tài năng của Bradley Cooper, giúp cô thăng hoa trong diễn xuất. Ngày 5-10 tới, “A Star Is Born” chính thức được công chiếu. 

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Nytimes)

Chia sẻ bài viết