20/05/2018 - 15:16

Boxing Cần Thơ “biết người biết ta” 

Không chỉ đặt chỉ tiêu 2 HCV tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, đội tuyển boxing Cần Thơ còn hướng đến đích cao hơn.

Võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc (giữa) là một trong những niềm hy vọng đoạt HCV cho boxing Cần Thơ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Ảnh: ANH TUẤN

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, môn boxing Cần Thơ vừa được gầy dựng bằng lực lượng thuê mướn, đã hoàn thành nhiệm vụ với 2 HCV nhờ công của võ sĩ Đinh Thị Phương Thanh và Trần Phú Cường. Trong 4 năm qua, boxing Cần Thơ đã nỗ lực xây dựng lực lượng, trong đó nổi bật có nữ võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc - vừa giành HCV Giải Boxing trẻ châu Á năm 2018 hồi tháng 4 vừa qua. Nữ võ sĩ sinh năm 2000 cũng là gương mặt trẻ duy nhất của đội tuyển trẻ nữ boxing Việt Nam giành suất tham dự Olympic trẻ 2018. Sau khi liên tục đoạt HCV ở các sân chơi trong nước và quốc tế, cuối năm 2017, Hồng Ngọc trở thành VĐV đầu tiên của boxing Cần Thơ được đặt cách nâng tuyến từ đội năng khiếu lên đội tuyển, chính thức nhận vé tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Đây là niềm hy vọng HCV của boxing Cần Thơ tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới.

Tuy nhiên, boxing Cần Thơ sẽ không có sự phục vụ của Trần Phú Cường, do nam võ sĩ này đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cùng với Phú Cường, các tay đấm từng đầu quân cho Cần Thơ là Nguyễn Linh Phương và Bùi Phước Tùng cũng sẽ không dự giải. Niềm kỳ vọng còn lại của đội nam là võ sĩ Phạm Ngọc Huệ - từng đoạt huy chương ở các giải vô địch quốc gia. HLV boxing Trần Thị Hảo cho biết: “Việc thiếu lực lượng nam võ sĩ là thiệt thòi cho boxing Cần Thơ. Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị nên vẫn đảm bảo chỉ tiêu HCV và trọng trách này được giao cho đội nữ. Hiện tại, ngoài nữ võ sĩ kỳ cựu Đinh Thị Phương Thanh, chúng tôi có thêm Hồng Ngọc - một gương mặt mới triển vọng”. 

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT Cần Thơ, các đơn vị mạnh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân đội… có quá trình chuẩn bị lâu dài, thuê chuyên gia nước ngoài huấn luyện cho VĐV, đồng thời có lực lượng đông đảo. Ở các đơn vị này, mỗi một hạng cân có nhiều VĐV đăng ký thi đấu để thâu tóm thành tích, cạnh tranh ngôi toàn đoàn. Do đó, nội dung nào cũng tranh chấp huy chương quyết liệt. Trong khi đó, boxing Cần Thơ chỉ có khoảng 5 VĐV nên xác định chỉ tập trung lấy thành tích ở các nội dung ưu thế của đội nữ. Trong thời gian này, ban huấn luyện boxing Cần Thơ tích cực rèn quân, đồng thời rà soát lực lượng ở tuyến trẻ, sau Giải Vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2018 (sẽ diễn ra vào tháng 7 tới) sẽ chốt danh sách VĐV bổ sung vào đội tuyển. Tuy nhiên, đối với lực lượng trẻ, giải đấu này là cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu chứ không áp đặt chỉ tiêu huy chương.

Trong 2 năm qua, mặc dù lực lượng còn non trẻ, nhưng boxing Cần Thơ đều góp mặt và đoạt huy chương ở các giải khu vực ĐBSCL và quốc gia. Đơn cử, boxing Cần Thơ đoạt 7 HCV tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII năm 2017, 2 HCV tại Giải Vô địch Cúp các CLB Boxing toàn quốc năm 2017… Mong rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng “biết người biết ta”, đội tuyển boxing Cần Thơ sẽ vượt chỉ tiêu đề ra. 

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết