02/04/2018 - 20:37

Bóng đá nữ Việt Nam hướng đến lần đầu dự World Cup 

Trang web FIFA.com vừa đưa ra nhận định, bóng đá Việt Nam đã tạo được nhiều dấu ấn bất ngờ trong những năm gần đây, với chiếc vé đầu tiên dự FIFA World Cup Futsal 2016, rồi lần đầu tiên dự World Cup U20 2017, đoạt á quân U23 châu Á. Và giờ là lúc tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử nếu lọt vào top 5 ở Cúp châu Á 2018 (từ ngày 6 đến 20-4 tại Jordan) để lần đầu tiên có mặt ở World Cup bóng đá nữ.

Đội nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ ở Cúp châu Á 2018. Ảnh: FIFA.com

Trả lời FIFA.com, HLV Mai Đức Chung cho biết ông hy vọng đội bóng sẽ giành được vé dự World Cup. Đội bóng của ông tham gia giải đấu ở Jordan với động lực rất lớn và hy vọng sẽ tiến xa hơn.

Cũng theo HLV Mai Đức Chung, nhờ tập trung phát triển tài năng trẻ, bóng đá nữ Việt Nam đã bắt đầu gặt hái thành quả. Bóng đá nữ Việt Nam thi đấu ngày càng hay, đạt được những thành tích tốt ở các giải đấu khu vực và sẽ nỗ lực hết mình để viết tiếp những thành tích đó.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Việt Nam đã thắng mọi đối thủ trong năm 2017. Sau khi vượt qua vòng loại Cúp châu Á 2018 hồi tháng 4 năm ngoái, các cô gái Việt Nam tiếp tục giành HCV SEA Games 29 ở Malaysia.

Tranh tài tại Cúp châu Á 2018, tuyển nữ Việt Nam có sự vững chắc của thủ môn kỳ cựu Đặng Thị Kiều Trinh cùng các ngôi sao như Nguyễn Thị Tuyết Dung và Huỳnh Như. Tiền vệ 24 tuổi Nguyễn Thị Tuyết Dung là “mũi nhọn” đáng ngại nhất cho mọi đối thủ với khả năng săn bàn ấn tượng, ghi bàn trực tiếp từ các quả phạt góc và ghi bàn bằng cả hai chân.

Tại Cúp châu Á 2018, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B- bảng bị coi là “tử thần” với những đối thủ hạng nặng ở châu Á, như: Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc. HLV Mai Đức Chung tiết lộ, tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực ngăn chặn đối thủ nhờ hàng thủ vững chắc. Sức mạnh của các cô gái Việt Nam là sự kết nối tốt, cố gắng cầm giữ bóng và cơ hội có thể nằm ở các đợt phản công nhanh.

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung thì cho rằng mục tiêu của đội rất rõ ràng là tiến vào tốp 4. Cơ hội được chia đều cho mỗi đội và tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ nếu nỗ lực hết mình.

Trong trường hợp kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba, tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé vớt với đội thứ ba của bảng còn lại (gồm Jordan, Trung Quốc, Thái Lan và Philippines) để giành tấm vé cuối cùng dự World Cup bóng đá nữ 2019 ở Pháp. Ở vòng loại World Cup 2015, các cô gái Việt Nam từng thua tiếc nuối trước tuyển nữ Thái Lan ở trận tranh vé vớt. Nếu lịch sử lặp lại, Nguyễn Thị Tuyết Dung tự tin rằng sẽ có thể đòi được “món nợ năm xưa”  vì cô từng ghi bàn ấn định chiến thắng trước tuyển nữ Thái Lan ở tứ kết Asian Games 2014.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết