17/06/2018 - 09:44

Bơi lội - Kỳ vọng của thể thao khuyết tật Cần Thơ 

12 tấm HCV của thể thao khuyết tật Cần Thơ tại Hội thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2017 đều đến từ môn bơi lội. Trong lần trở lại sân chơi này vào tháng 8 tới, các kình ngư của đội bơi lội khuyết tật Cần Thơ được trao nhiệm vụ bảo toàn thành tích.

Các kình ngư khuyết tật Cần Thơ tập luyện.

Năm nay, đội bơi lội khuyết tật Cần Thơ vắng mặt “kình ngư sông Hậu” Trương Thị Cẩm Tú đã giải nghệ vì lý do sức khỏe. Không có Cẩm Tú, bơi lội Cần Thơ có thể mất ít nhất 2 HCV ở nội dung bơi tự do và bơi bướm các cự ly dài của nữ. Tuy nhiên, ngoài lứa VĐV kỳ cựu giàu kinh nghiệm, đội bơi lội khuyết tật vừa tuyển thêm một số gương mặt mới triển vọng ở các nội dung khác. Trong đó, được mong đợi trên đường bơi tự do là Nguyễn Thanh Sang, kình ngư từng đoạt được 2 tấm HCV ở cuộc thi năm ngoái. Ngoài ra, các kình ngư Trần Thới Thiệt cũng thi đấu rất thành công ở các cự ly ngắn, hay kình ngư Tăng Hoàng Thương, Trần Văn Mốm, Nguyễn Viết Khánh, Nguyễn Thành Tặng... cũng có sở trường cự ly trung bình bơi ngửa, hỗn hợp và tự do. Ngoài ra, ở các nội dung nữ, VĐV như Trần Thị Lệ từng đoạt 3 HCB, Nguyễn Ngọc Quỳnh Như đang nỗ lực tập luyện hy vọng sẽ đổi màu huy chương. Năm ngoái, đội bơi lội từng gây bất ngờ khi giành được 1 HCV và 1 HCB các nội dung tiếp sức, với tinh thần rèn luyện bền bỉ, chủ động, nhiều hy vọng ở cuộc tranh tài sắp tới. 

“Đội bơi lội khuyết tật Cần Thơ có khoảng 25 VĐV đăng ký dự tranh, trong đó có 5 VĐV nữ. Kế hoạch tập luyện cho các VĐV đã được triển khai từ đầu tháng 6 và điều phấn khởi là các VĐV được triệu tập đã có mặt đông đủ, tập luyện tích cực. Năm nay, chúng tôi có bổ sung thêm một vài VĐV mới tiềm năng”, HLV bơi lội Bùi Thanh Tâm chia sẻ về quá trình chuẩn bị của đội bơi lội. Để khuyến khích tinh thần của VĐV, Hội Người khuyết tật Cần Thơ đang vận động xã hội hóa, tìm nguồn kinh phí thưởng nóng cho các VĐV đoạt huy chương.

Trong những năm qua, bơi lội luôn là môn chủ lực, đóng góp nhiều HCV nhất cho thể thao khuyết tật Cần Thơ. Hy vọng với tinh thần thi đấu quyết tâm, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các kình ngư sẽ tiếp tục thể hiện tốt trên đấu trường toàn quốc.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết