07/07/2014 - 22:22

Bộ Tư pháp kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính

(CT)- Ngày 7-7-2014, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của Bộ Tư pháp do ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát TTHC, Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ và UBND quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Buổi làm việc xoay quanh các nội dung chính như: tình hình, kết quả triển khai việc sửa đổi, hoàn thiện các quy chế, quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và công bố, công khai TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý; tình hình thực hiện rà soát TTHC; công bố công khai, cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC… Qua đó, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để kịp thời hướng dẫn tháo gỡ khó khăn ở các lĩnh vực kiểm soát TTHC.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC, đoàn đã kiểm tra công tác niêm yết TTHC, quy trình soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật, công tác rà soát TTHC… tại Bộ phận một cửa và các phòng chuyên môn nghiệp vụ của các đơn vị nêu trên. Đoàn kiểm tra đã lấy ngẫu nhiên từ 3-5 bộ hồ sơ giải quyết TTHC để kiểm tra thực tế về quy trình thực hiện, thời gian hẹn, công tác lưu trữ hồ sơ…

Qua buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lâm đánh giá cao ý thức trách nhiệm của các đơn vị trong công tác thực hiện kiểm soát TTHC, triển khai TTHC, niêm yết công khai bộ TTHC tại các đơn vị. Tuy nhiên, các đơn vị cần rút kinh nghiệm trong việc tiếp nhận hồ sơ, các hồ sơ không nằm trong thủ tục yêu cầu nên trả lại cho người dân. Hồ sơ giải quyết TTHC bắt buộc phải có phiếu hẹn để thể hiện sự minh bạch trong việc giải quyết hồ sơ. Công tác rà soát TTHC phải được thực hiện thường xuyên, liên tục chứ không thực hiện theo định kỳ…

Ngày 8-7-2014, đoàn sẽ tiếp tục làm việc tại UBND phường An Bình, quận Ninh Kiều, UBND phường Lê Bình, quận Cái Răng và UBND TP Cần Thơ.

P.N

Chia sẻ bài viết