23/01/2018 - 09:27

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa có văn bản gửi Ủy bân nhân dân các tỉnh thành phố trên cả nước và đơn vị thuộc Bộ về việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 64/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị các đơn vị không tổ chức chúc Tết lãnh đạo Bộ, không tổ chức "tiệc tùng", đặc biệt là việc ăn uống xa hoa, lãng phí trong dịp tổng kết cơ quan, đơn vị, dịp kỷ niệm các sự kiện của tập thể, cá nhân và trong dịp Tết Nguyên đán. Tuyệt đối không được sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội...

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các địa phương tập trung rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình đòi sống của các đối tượng chính sách như: Người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người dân ở vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão, lũ... để quan tâm, hỗ trợ kịp thời. “Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lặp, chồng chéo, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết”, Bộ trường Đào Ngọc Dung lưu ý.

Đối với những địa phương được hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2018, Bộ yêu cầu địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ nhằm khắc phục ngay những sai sót ở cơ sở trong quá trình cấp phát, không để xảy ra tình trạng thiếu đói, nhất là tại những vùng thiên tai, bão lũ, đảm bảo người dân được nhận gạo đầy đủ, đúng đối tượng.

Đặc biệt, các địa phương phải kịp thời theo dõi, nắm tình hình lương, thưởng Tết của người lao động tại các doanh nghiệp, các phương án sắp xêp, sử dụng lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiêu lao động, chủ động có các biện pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết