24/10/2016 - 21:40

Bộ Chính trị kiểm tra việc nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng tại đảng bộ TP Cần Thơ

(CT)- Ngày 24-10, tại Văn phòng Thành ủy, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, làm Trưởng đoàn đã công bố quyết định thành lập đoàn kiểm tra, kế hoạch kiểm tra và thực hiện kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn thành phố. Các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC THIỆN

Theo báo cáo của BTV Thành ủy, quán triệt tinh thần nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, kế hoạch của BTV Thành ủy, các cấp ủy trực thuộc Thành ủy sớm ban hành kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII và Nghị quyết của Đại hội đảng bộ các quận, huyện, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020 trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền, phổ biến đến các tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn thành phố tổ chức được 484 lớp, với 41.103 đại biểu dự, đạt tỷ lệ 98,17%. Các cấp ủy đảng trực thuộc Thành ủy cũng đã hoàn thành việc tổ chức xong hội nghị triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW cho cán bộ chủ chốt; đồng thời, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) vào nội dung sinh hoạt của chi bộ, gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhìn chung, việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội XII của Đảng gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 05-CT-TW của Bộ Chính trị được cấp ủy, các ngành, các cấp tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng và các tầng lớp nhân dân. Qua học tập, hầu hết các bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của nội dung, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết; đồng thời, thấy được quyết tâm cao của Đảng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Từ đó, hoạt động của hệ thống chính trị thành phố có hiệu quả, chất lượng ngày càng nâng lên, góp phần tích cực trong thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh;…

Theo đồng chí Trần Quốc Vượng, đây là một trong 6 Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, do các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng làm Trưởng đoàn, sẽ kiểm tra, giám sát tại 20 Đảng bộ trực thuộc Trung ương. Qua kiểm tra nhằm nắm tình hình, đôn đốc các địa phương tổ chức thực hiện, đảm bảo đưa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; trong đó, có Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào cuộc sống.

Theo kế hoạch, từ ngày 24 đến 26-10, ngoài làm việc với BTV Thành ủy, Đoàn kiểm tra sẽ chia thành các tổ trực tiếp kiểm tra tại một số Quận ủy, Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy và một số Đảng ủy xã, phường trên địa bàn thành phố.

QUỐC TRƯỞNG

Chia sẻ bài viết