08/05/2018 - 07:25

Bill Skarsgard - Diễn viên mới nổi của dòng phim tâm lý và kinh dị 

Trong dàn diễn viên 9X mới nổi tại Hollywood, Bill Skarsgard được đánh giá là ngôi sao chuyên trị những vai phức tạp của phim tâm lý tội phạm và kinh dị. Năm 2018, Bill Skarsgard trở lại với các vai diễn đa dạng trong “Castle Rock”, “Deadpool 2”, “Assassination Nation”.

Bill Skarsgård sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Stellan Skarsgård - cha của anh, là diễn viên góp mặt trong nhiều bom tấn: “Good Will Hunting”, “The Girl with the Dragon Tattoo”, “Pirates of the Caribbean: At World’s End”, “Thor”, “Avengers: Age of Ultron”. Anh trai lớn Alexander Skarsgård là ngôi sao Hollywood, thành công qua loạt tác phẩm “Big Little Lies”, “True Blood”, “The Legend of Tarzan”. Gustaf Skarsgård - người anh khác của Bill là ngôi sao truyền hình với loạt phim đình đám “Vikings”, “Westworld”.

Những cái bóng quá lớn trong gia đình từng khiến Bill Skarsgård, dù bén duyên với nghề từ năm 9 tuổi, đã chọn học chuyên ngành khoa học để dứt khoát từ bỏ nghệ thuật. Thế nhưng những cơ hội và đam mê níu kéo Bill Skarsgård trở về với màn ảnh. Anh được chú ý qua vai diễn Simon trong “Simon & The Oaks” (2011), mang về cho Bill Skarsgård chiến thắng Ngôi sao mới tài năng của Viện phim châu Âu. Đến “Hemlock Grove” (2013-2015), loạt phim truyền hình siêu nhiên, kỳ ảo - cũng là tác phẩm đầu tiên của Netflix được đề cử tại Emmy - danh tiếng Bill Skarsgård vượt khỏi Thụy Điển. Sau đó anh có mặt trong “The Divergent Series: Allegiant”, “Atomic Blonde”… nhưng vì tuổi đời quá trẻ, Bill Skarsgård vẫn chỉ được giao vai thứ chính hoặc phụ trong các bom tấn.

Bill Skarsgård được giới phê bình đánh giá cao khi đánh bại hơn 100 ứng cử viên khác để trở thành ma hề Pennywise trong tác phẩm kinh dị “It”. Kinh nghiệm diễn xuất, gương mặt biểu cảm, nụ cười bí hiểm đã giúp Bill Skarsgård đánh tan lo ngại về cái bóng thành công của Tim Curry- người đóng vai Pennywise trước đó. Bill Skarsgård đã khắc họa Pennywise có hình dáng một người với tính cách ngây thơ dại dột, đồng thời có sự tàn ác của một con quái vật với nhân cách bị bóp méo. “It” thắng lớn và trở thành hiện tượng phòng vé Hollywood, khi mang về 700 triệu USD với kinh phí sản xuất chỉ 35 triệu USD. Từ đó, Bill Skarsgård được săn đón tại Hollywood. Các dự án tới tấp và lịch làm việc của anh kín đến năm 2019. Thành công từ “It” cũng giúp Bill Skarsgård chiến thắng IMDb STARmeter Award tại Liên hoan phim Sundance 2018.

Bill Skarsgård phù hợp với dòng phim kinh dị, huyền ảo, nhất là với các nhân vật có tâm lý phức tạp. “Castle Rock”, “Deadpool 2”, “Assassination Nation” - 3 tác phẩm Bill Skarsgård tham gia và ra mắt năm 2018 cũng thuộc dòng kinh dị. Riêng năm 2019, Bill Skarsgård sẽ trở lại với vai diễn Pennywise trong phần 2 của “It”.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Nytimes, Variety)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bill Skarsgard