09/04/2018 - 21:44

Bị xương cá tra đâm thủng dạ dày 

(CT)- Thông tin từ BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, các bác sĩ vừa xử lý thành công một ca bệnh bị thủng dạ dày do ăn cá tra.

Bệnh nhân nuốt xương cá tra dài 3cm vào ổ bụng.
Bệnh nhân nuốt xương cá tra dài 3cm vào ổ bụng. 

 

Ông N.V.N (66 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long) cho biết: Ngày hôm trước, ông ăn cơm với cá tra nướng, đến nửa ngày sau thì đau bụng đột ngột vùng thượng vị, sau lan ra khắp bụng. Ông vào viện, được chụp MSCT ổ bụng, phát hiện dị vật vùng hang môn vị.  Các bác sĩ phẫu thuật nội soi lấy được dị vật là xương cá dài khoảng 3cm, kích thước khoảng 0.5mm. Sau mổ sức khỏe của ông tiến triển tốt và đang được điều trị, chăm sóc tại BV.

Bác sĩ CKI Lê Chí Điền, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long khuyến cáo, dị vật xương cá là một trong những nguyên nhân đâm thủng đường tiêu hóa nếu ăn uống không cẩn thận. Trường hợp này không điều trị kịp thời sẽ gây viêm phúc mạc, có thể bị sốc nhiễm trùng và dẫn đến tử vong. Chụp MSCT là một trong những phương pháp chẩn đoán cho độ chính xác cao, tái tạo hình ảnh, xác định được nguyên nhân gây thủng, vị trí và kích thước của dị vật để có hướng điều trị tốt hơn.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết