12/04/2018 - 07:33

Bí quyết sống thọ của cụ Nonaka 

Cụ ông Nhật Bản Masazo Nonaka vừa được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới  hiện nay sau khi cụ ông Tây Ban Nha Francisco Olivera qua đời ở tuổi 113.

 Ảnh: Metro
 Ảnh: Metro

 

Theo báo Washington Post, bên cạnh đọc báo sau mỗi bữa sáng, bí quyết sống thọ đến 112 tuổi và 259 ngày của cụ Nonaka còn là thường xuyên ăn bánh ngọt, xem kịch samurai và đấu vật sumo trên truyền hình. Ngoài ra, cụ cũng duy trì thói quen ngâm mình trong suối nước nóng. Có được điều này là do gia đình cụ quản lý cơ sở tắm suối nước nóng trên đảo Hokkaido qua 4 thế hệ. Được biết, Nonaka sống thọ hơn tất cả 7 anh chị em cũng như vợ và 2/5 người con của cụ.

Mặc dù phải ngồi xe lăn, nhưng cụ Nonaka vẫn còn cơ hội vượt qua người đồng hương Jiroemon Kimura (cụ ông qua đời năm 2013, thọ 116 tuổi và 54 ngày) để trở thành người đàn ông sống thọ nhất thế giới từ trước tới nay.

Hiện cụ Nonaka là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới nhưng không phải là người cao tuổi nhất Nhật Bản. Cụ bà Nabi Tajima, 117 tuổi, dự kiến sẽ sớm được xác nhận là người sống thọ nhất thế giới từ trước đến nay, vượt qua cụ bà Jamaica, Violet Moss-Brown- người qua đời hồi tháng 9 năm ngoái ở tuổi 117.

HẠNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết