02/09/2013 - 10:49

Ấn Độ

Bị cáo tham gia hiếp dâm tập thể chỉ chịu án 3 năm tù

Bị cáo bị dẫn giải bên ngoài tòa án.

Ngày 31-8, tại Thủ đô New Delhi đã diễn ra phiên tòa xét xử bị cáo trong vụ hiếp dâm và đánh đập một nữ sinh viên gây chấn động Ấn Độ hồi tháng 12 năm ngoái. Kết quả, tòa đã tuyên án 3 năm tù giam đối với bị cáo này. Vụ xét xử diễn ra trong bối cảnh quốc gia Nam Á này đang phải đối mặt với làn sóng phẫn nộ của người dân trước vấn nạn ngày càng có nhiều vụ hiếp dâm.

Theo tòa án, bị cáo đã phạm các tội danh hiếp dâm tập thể và giết người. Tuy nhiên, do được xác định mới 17 tuổi khi gây ra vụ cưỡng hiếp, nên bị cáo chỉ chịu hình phạt tối đa với một tội phạm ở lứa tuổi vị thành niên là 3 năm tù giam - đã bao gồm thời gian tạm giam.

Bị cáo này từng là một trong 6 kẻ thực hiện vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh viên 23 tuổi xảy ra hồi tháng 12-2012 gây chấn động xã hội Ấn Độ do sự táo tợn và tàn bạo của các phạm nhân. Nữ nạn nhân và người bạn trai bị tấn công ngay trên chiếc xe buýt đang đi trên phố, bị dùng gậy sắt đánh đập, sau đó bị ném xuống đường trong tình trạng không mảnh vải che thân. Nạn nhân đã qua đời tại một bệnh viện ở Singapore vì chấn thương.

Ngay sau khi bản án được tuyên, gia đình của nạn nhân đã không kiềm chế được tức giận vì bản án quá nhẹ. Trước đó, gia đình nạn nhân đã nỗ lực đấu tranh để yêu cầu tòa xử tử bị cáo. Mẹ của nạn nhân nói: “Chúng tôi muốn hắn bị tử hình và chúng tôi sẽ kháng cáo lên tòa án tối cao. Tôi không hài lòng một chút nào với bản án này. Nếu bản án không đủ nghiêm minh thì sẽ còn có thêm nhiều tội phạm vị thành niên khác và nữ giới Ấn Độ sẽ còn gặp nguy hiểm”.

Bản án được xem là nhẹ nhàng này có thể làm bùng phát làn sóng phẫn nộ của người dân Ấn Độ. Ngay bên ngoài phiên tòa có hàng chục người biểu tình hô to nhiều khẩu hiệu yêu cầu xử nặng hơn đối với bị cáo.

Phiên tòa xét xử 4 bị cáo còn lại sẽ diễn ra trong vài tuần tới. Nếu bị kết tội thì các bị cáo sẽ phải đối mặt với bản án tử hình. Trước đó, hồi tháng 3, bị cáo thứ sáu và cũng là kẻ cầm đầu nhóm cưỡng hiếp đã treo cổ tự vẫn trong nhà giam.

V.Q (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết