13/09/2018 - 07:14

Bị bắt vì ăn sáng với đồng nghiệp nữ 

Chính quyền Saudi Arabia vừa bắt giữ một người đàn ông A-rập sau khi anh này xuất hiện trong đoạn video có cảnh cùng ăn sáng với một nữ đồng nghiệp.

Ảnh:BBC
Ảnh:BBC

Bộ Lao động và Phát triển Xã hội Saudi Arabia cho biết người đàn ông, được xác định tên Bahaa, bị bắt vì có mặt trong một “video xúc phạm” và vi phạm qui định về “bố trí phụ nữ nơi làm việc”. Người này cũng bị buộc tội “làm việc trong ngành chỉ dành cho người Saudi Arabia”. Mạng tin tức địa phương SaudiNews50 hôm 11-9 cho biết người phụ nữ cũng đã bị bắt nhưng thông tin chưa được xác nhận. Chủ của hai người này đã bị triệu tập và buộc tội vi phạm qui định “bố trí phụ nữ nơi làm việc”.

Nhà chức trách Saudi Arabia không tiết lộ quốc tịch của những người bị bắt nhưng trong video được đăng hôm 9-9, Bahaa nói bằng một phương ngữ Ai Cập và không rõ người phụ nữ đó có phải là người Saudi Arabia hay không. “Hãy đến ăn sáng với chúng tôi” – Bahaa nói trong đoạn video có cảnh nữ đồng nghiệp đút thức ăn cho anh ta tại khu vực lễ tân của một khách sạn ở Jeddah. Đoạn video nhanh chóng lan truyền, tạo ra sự phẫn nộ từ những người bảo thủ ở Saudi Arabia, nơi mà nam giới và phụ nữ nếu không phải người thân hoặc vợ chồng thì không được ở gần nhau tại các địa điểm công cộng.

T.TR (Theo CNN, BBC)

Chia sẻ bài viết