07/07/2018 - 17:49

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu ký kết hợp tác với Tập đoàn y tế Kishokai 

Sáng 7-7-2018, tại Vinpearl Cần Thơ, đã diễn ra họp báo và Lễ ký kết hợp tác y tế toàn diện giữa Bệnh viện Quốc tế (BVQT) Phương Châu và Tập đoàn Y tế Kishokai, Nhật Bản. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cùng lãnh đạo các  Sở Y tế, các cơ sở y tế trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL... đến dự.

Lãnh đạo BVQT Phương Châu và Tập đoàn Y tế Kishokai ký kết hợp tác toàn diện.

Tại lễ ký kết, hai bên thống nhất, giai đoạn đầu của quá trình hợp tác (từ nay đến hết tháng 12-2018), Tập đoàn Y tế Kishokai sẽ hỗ trợ Phương Châu: Chuẩn hóa các quy trình chuyên môn theo hướng an toàn sản khoa theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đặc biệt là các quy trình an toàn sơ sinh, nuôi trẻ sơ sinh non tháng... Nâng chất lượng dịch vụ và chăm sóc tại Phương Châu đạt tầm quốc tế; đào tạo và chuyển giao cho Phương Châu những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực hiếm muộn, như: chuyển phôi ngày 5, nuôi cấy trứng non… và tầm soát ung thư phụ khoa. Ngoài ra, Kishokai còn hỗ trợ Phương Châu trong việc quản lý vận hành, quản lý chất lượng... để chuyên nghiệp hóa các quy trình quản lý tại Phương Châu. Trong tương lai, hai bên sẽ có hướng hợp tác lâu dài, mở rộng hệ thống chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống: Việc hợp tác rất thiết thực, rất đúng với định hướng, chủ trương của lãnh đạo trung ương và thành phố; đặc biệt trong bối cảnh năm nay chúng ta chuẩn bị kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản. Thành phố ủng hộ sự hợp tác giữa Phương Châu và Kishokai, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và thu hút đầu tư,  phát triển sâu rộng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Phương Châu, BVQT Phương Châu cho biết: 7 năm, BVQT Phương Châu đã làm chủ công nghệ thụ tinh trong ống nghiệm thành công với 1.400 trẻ ra đời bằng phương pháp này, tỷ lệ thành công 65%. Các thầy thuốc đã làm chủ phẫu thuật nội soi và từng bước làm chủ các kỹ thuật tiên tiến trong nam khoa. Trong một thế giới phát triển không ngừng, các kỹ thuật mới, công nghệ mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng tinh vi hơn, hiệu quả hơn. Để người dân Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL tiếp cận với những thành tựu khoa học tiên tiến nhất thế giới, Phương Châu hợp tác với Tập đoàn Y tế Kishokai và kỳ vọng đối tác chiến lược này sẽ giúp Phương Châu tiến xa hơn, nhanh hơn trong việc tiếp cận các thành tựu vượt trội về chuyên môn ở đẳng cấp thế giới. Phương Châu mong muốn, trong thời gian sớm nhất, Kishokai sẽ chuyển giao những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực sản phụ khoa, thụ tinh trong ống nghiệm, nhi khoa sơ sinh và trẻ lớn, các quy trình chăm sóc và quản lý của điều dưỡng. Ngoài ra, qua khảo sát của Tập đoàn Y tế Kishokai, Phương Châu tập trung công tác tiêm chủng, miễn dịch dị ứng, tự kỷ...

Ông Mamoru Yamasita, nhà sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế Kishokai cho biết, sự hợp tác mang tầm quốc tế với BVQT Phương Châu trong lần này là cơ hội lớn. Tập đoàn Y tế Kishokai được thành lập cách đây 11 năm, hiện nay phụ trách 9.000 ca sinh/năm. Kishokai tự hào là tập đoàn y tế sản khoa tư nhân lớn nhất Nhật Bản. Hiện nay, Tập đoàn Y tế Kishokai đang tiến hành hợp tác với nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, sau 5 năm tìm kiếm và kết quả là cơ duyên với Phương Châu. “Với dự án này, chúng tôi hy vọng giới thiệu các dịch vụ y tế tiến bộ, nổi trội nhất của Nhật Bản, qua đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị tại BVQT Phương Châu. Kết quả của dự án lần này, chúng tôi báo cáo với Chính phủ Nhật Bản”- ông Mamoru Yamasita chia sẻ.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết