01/09/2017 - 14:54

Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ dự trữ 3.900 đơn vị máu 

(CT) – Ngày 1-9-2017, bác sĩ Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ cho biết, đến sáng 1-9-2017, sau khi cấp phát các chế phẩm của máu cho các bệnh viện, trung tâm y tế ở TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL dự trữ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh trong tuần nghỉ lễ, bệnh viện vẫn còn dự trữ 3.900 đơn vị máu, bao gồm đầy đủ các nhóm máu.

Người dân TP Cần Thơ luôn hăng hái hiến máu cứu người. Ảnh: H.HOA

Ngày 1-9, các cán bộ, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ và cán bộ, nhân dân phường Hưng Phú, quận Cái Răng cũng tham gia hiến máu. Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ đã tiếp nhận được 258 đơn vị máu từ Trường Đại học Cần Thơ và 106 đơn vị máu từ phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Trước đó, Sở Y tế TP Cần Thơ đã chỉ đạo các bệnh viện và trung tâm y tế tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: trực  lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng và hành chính - bảo vệ. Đảm bảo việc phân công cán bộ cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị. Các đơn vị sẵn sàng cấp cứu ngoại viện kịp thời, phòng chống cháy nổ, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm hàng loạt, hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới về chuyên môn khi cần thiết. Đội cấp cứu ngoại viện, đội phòng chống dịch, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phầm của các đơn vị phải chuẩn bị sẵn sàng khi được điều động.

* Ngoài ra, các cơ sở y tế chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong dịp Lễ 2-9, đặc biệt dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, tay chân miệng, sốt xuất huyết, dịch cúm... Các cơ sở khám, chữa bệnh phải có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, bố trí giường bệnh và các phương  tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra. Đồng thời, đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch.

H.HOA

Chia sẻ bài viết