03/02/2018 - 11:54

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tổ chức văn nghệ gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo 

(CT)- Tối 2-2-2018, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tổ chức văn nghệ gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

Tiết mục văn nghệ do cán bộ, nhân viên BV biểu diễn.

Tiết mục văn nghệ do cán bộ, nhân viên BV biểu diễn.

Đêm văn nghệ diễn ra với các tiết mục ca, múa, thổi sáo… do các cán bộ, nhân viên BV biểu diễn. Đặc biệt có sự tham gia của các ca sĩ, người mẫu đến từ  Công ty người mẫu Tây Đô.

Ban tổ chức đã trao 41 phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Ngoài ra từ sự hỗ trợ của công đoàn ngành y tế Việt Nam, ban tổ chức cũng đã trao 13 phần quà cho nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại BV. Mỗi phần quà là 500.000 đồng.

Trước đó, BV tổ chức Hội diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân với  76 tiết mục đến từ 26 đội. Ban giám khảo chọn ra 11 tiết mục xuất xắc công diễn trong đêm văn nghệ gây quỹ.

Bệnh nhân vui mừng nhận hỗ trợ.

Bệnh nhân vui mừng nhận hỗ trợ.

Đêm văn nghệ đã thu được trên 114  triệu đồng do các tổ chức, mạnh thường quân, cán bộ, nhân viên BV đóng góp. Số tiền này sẽ được nộp vào quỹ Chi hội hỗ trợ người nghèo của BV.

Trong năm 2017, BV đã vận động các tổ chức, mạnh thường quân đóng góp khoảng 700 triệu đồng hỗ trợ cho gần 360 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Ngoài ra còn hỗ trợ hơn 20 ca phẫu thuật tim ( trị giá 100 triệu đồng/ca) do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ. BV cũng tổ chức 8 chuyến khám chữa bệnh từ thiện, với 4.300 lượt người dân thuộc gia đình chính sách, người nghèo, người dân tộc được khám, cấp thuốc …

H.HOA

Chia sẻ bài viết