02/03/2018 - 07:32

Bệnh nhân ung thư ruột nên ăn thêm các loại hạt 

Các chuyên gia thuộc Viện Ung thư Quốc gia Mỹ phát hiện những bệnh nhân ung thư ruột tiêu thụ quả óc chó, hạnh nhân hay hạt điều mỗi tuần có thể tăng cơ hội sống sót.

Quả óc chó. Ảnh: Shutterstock

Quả óc chó. Ảnh: Shutterstock

Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Temidayo Fadelu dẫn đầu đã theo dõi 826 bệnh nhân ung thư ruột ở cả 3 giai đoạn trong thời gian trung bình 6 năm, từng điều trị bằng phẫu thuật và hóa trị. Họ nhận thấy việc tiêu thụ hai nắm tay quả óc chó (hoặc hạnh nhân, hạt điều) mỗi tuần giúp bệnh nhân gia tăng 57% khả năng khỏi bệnh so với những người không dùng. Không chỉ vậy, liều lượng như trên (tương đương 56g/tuần) còn giảm đáng kể nguy cơ ung thư tái phát.

Công bố trên Tạp chí Ung thư Lâm sàng (Journal of Clinical Oncology), nhóm chuyên gia tin rằng ăn hạt giúp bệnh nhân hạn chế tiêu thụ chất bột đường, chống tăng cân và kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó chống ung thư hiệu quả hơn. Tiến sĩ Fadelu cho rằng các kết quả trên nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố dinh dưỡng và lối sống đối với khả năng sống sót của người bệnh. Do đó, ông khuyến nghị ăn thêm hạt nên được coi là một thay đổi quan trọng như tăng cường tập thể dục và cắt giảm đường.

Trong nghiên cứu trước đó, các chuyên gia tại Trung tâm Ung thư Đại học Yale từng phát hiện rằng tỷ lệ sống sót và khỏi bệnh tăng 46% ở những bệnh nhân ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt phỉ, hạt điều và hồ đào.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ung thư ruột