01/07/2018 - 11:19

Bệ phóng của nhiều ngôi sao 

Phim hạng B nuôi dưỡng nhiều tài năng và dòng phim này đã tạo ra không ít ngôi sao hạng A như nữ diễn viên Scarlett Johansson hay “Người vận chuyển” Jason Statham.

Scarlett Johansson, một trong những ngôi sao nữ được trả cát sê cao nhất hiện nay tại Hollywood, từng khởi nghiệp ở dòng phim B-movie. Scarlett Johansson đã có nhiều cơ hội diễn xuất ở các phim “thường thường bậc trung” như: “Eight Legged Freaks”, “My Brother the Pig”, “Fall”… Từ những vai diễn này,  Scarlett Johansson mới lọt vào mắt xanh của đạo diễn Sofia Coppola, người đã mang đến cho cô cơ hội tỏa sáng với vai diễn Charlotte trong “Lost in Translation” (2003). Diễn xuất thần Charlotte đã giúp Scarlett Johansson có được đề cử Quả cầu vàng, trở thành ngôi sao được săn đón tại Hollywood.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson.

Quá trình dùi mài ở dòng phim B-movie đã giúp Scarlett Johansson hoàn thiện kỹ năng diễn xuất, nhập vai đa dạng. Cô khiêm tốn: “Tôi không là diễn viên giỏi, nhưng tôi luôn làm hết sức cho vai diễn, thử sức với mọi trải nghiệm, thậm chí hóa thân vào những vai ngược với nhãn quan cá nhân, để bước vào thế giới tâm lý phức tạp của nhân vật. Nghề diễn đôi khi đòi hỏi diễn viên vượt qua chính bản thân. Nữ diễn viên luôn để lại ấn tượng qua mỗi vai diễn: Charlotte với đôi mắt trong trẻo và tâm hồn trong sáng trong “Lost In Translation”, hay Laura gợi tình trong “Under The Skin”, hoặc Nola Rice ngọt ngào ma mị trong “Match Point”. Bản lĩnh diễn xuất giúp Scarlett Johansson trở thành ngôi sao nữ hiếm hoi xuất hiện trong lâu dài trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Vai diễn “góa phụ đen” Black Widow của Scarlett Johansson đã trở thành biểu tượng đả nữ trong giới điện ảnh. Scarlett Johansson cũng trở thành ngôi sao hạng A của dòng phim siêu anh hùng, một trong những mỹ nhân đắt giá nhất Hollywood.

Jason Statham trong “The Meg”.

Giống như Scarlett Johansson, ngôi sao phim hành động Hollywood - Jason Statham, cũng từng bắt đầu sự nghiệp ở dòng phim B-movie và khá lận đận. Jason Statham sở hữu vẻ ngoài bắt mắt với gương mặt ăn ảnh, kỹ năng diễn xuất khá tốt. Thế nhưng, thuở mới vào nghề Jason Statham khá chật vật với những vai phụ. Mãi đến khi lọt vào mắt xanh của đạo diễn Guy Ritchie, anh mới có cơ hội đột phá trong “Lock, Stock And Two Smoking Barrels” (1998). Thành công của phim giúp Jason Statham được nhiều nhà làm phim mời gọi, trong đó phải nhắc đến “The Transporter” (2003) - siêu phẩm đưa Jason Statham trở thành sao hạng A. Kể từ đó, Jason Statham xuất hiện trong hàng loạt các phim hành động “Crank”, “The Mean Machine”, “Spy”, “Fast & Furious 7”… Anh là diễn viên hành động được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi  tự thể hiện phân cảnh đòi hỏi kỹ thuật phức tạp mà không cần diễn viên đóng thế. Tên tuổi của Jason Statham được đánh giá là sánh ngang tầm với những diễn viên hành động gạo cội như Sylvester Stallone, Bruce Willis, Arnold Schwarzenegger, Dolph Lundgren. Sắp tới, khán giả sẽ gặp lại Jason Statham trong “The Meg” vào tháng 8.

Minh Nhiên (Hollywoodreporter, Nytimes)

Chia sẻ bài viết