13/05/2018 - 17:13

Bắt người giúp việc trộm 100 lượng vàng 

(CT)- Chiều 13-5-2018, Công an TP Cần Thơ cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hồng Thảo (SN 1979, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Bị hại là ông N.H.D., kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng ở quận Ninh Kiều.

Đối tượng Lê Hồng Thảo.
Đối tượng Lê Hồng Thảo.

Đầu tháng 4-2018, ông D. đến công an trình báo mất trộm 100 lượng vàng, là tài sản tích cóp trong quá trình làm ăn. Số vàng này ông gói trong bọc ni lông cất kỹ trên nóc tủ dưới nhà bếp, là nơi ít người qua lại, để ý. Tiếp nhận vụ việc, công an xác minh, điều tra, phát hiện Lê Hồng Thảo có biểu hiện nghi vấn. Qua làm việc, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội.

Trước đây, Thảo giúp việc nhà cho ông D. Do Thảo là cháu vợ nên ông D. rất tin tưởng, xem như người trong gia đình. Hàng ngày, Thảo đến nhà ông D. dọn dẹp, đêm về nhà gần đó ngủ. Cách đây mấy tháng, trong lúc quét dọn, phát hiện vàng trong bọc ni lông để trên nóc tủ, Thảo nảy sinh ý định trộm cắp. Thấy nhà ông D. không có ai, Thảo lấy bọc vàng mang về nhà mình cất giấu, nhiều lần đem bán tiêu xài. Để tránh bị nghi ngờ, Thảo khoe với mọi người là Thảo trúng vé số, sau đó mua mô tô xịn, quần áo, trang sức, cho tiền người thân…. Khám xét nơi ở của Thảo vào đêm 12-5, công an thu giữ gần 300 triệu đồng; 1,7 lượng vàng 24 K; 0,6 lượng vàng 18K… Bước đầu, Thảo quanh co, chỉ thừa nhận trộm 30 lượng vàng.

Theo cơ quan điều tra, Thảo từng là dân nghiện cờ bạc ở địa phương.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết