26/10/2015 - 21:26

Nhịp cầu dân cử

Bao giờ Trung tâm huấn luyện Thể dục thể thao Quốc gia Cần Thơ được triển khai thực hiện

Qua đường dây điện thoại "nóng" do Thường trực HĐND thành phố thiết lập tại kỳ họp thứ 16 của HĐND thành phố, cử tri phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, thắc mắc vì sao Trung tâm huấn luyện Thể dục thể thao (TDTT) Quốc gia Cần Thơ được quy hoạch từ năm 2011 đến nay vẫn chưa thực hiện. Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng cho biết dự án này có triển khai thực hiện không, thời điểm nào thực hiện? Nội dung trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch như sau:

Năm 2011, Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc gia Cần Thơ được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500. Tuy nhiên, dự án vẫn chưa được triển khai tổng thể. Nguyên nhân là do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chưa có kinh phí để đầu tư xây dựng dự án. Năm 2014, Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc gia Cần Thơ đã được đầu tư giai đoạn 1, xây dựng cơ sở vật chất tập luyện các môn trong nhà tại Trung tâm Văn hóa quận Ô Môn, với diện tích xây dựng 3,6 ha, kinh phí đầu tư khoảng 105 tỉ đồng. Ngoài ra, theo Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc gia Cần Thơ, công trình phục vụ các môn thể thao ngoài trời và dưới nước được quy hoạch tại phường Long Tuyền, quận Bình Thủy sẽ được khởi công khi có nguồn kinh phí. Dự kiến sau năm 2017.

Về thời gian thực hiện dự án: Hiện ngân sách nhà nước còn khó khăn, khi có nguồn vốn từ ngân sách nhà nước sẽ tiếp tục triển khai thực hiện dự án nêu trên.

Chia sẻ bài viết