01/09/2017 - 05:00

Báo Cần Thơ điện tử - một chặng đường lịch sử mới 

Báo Cần Thơ là một trong những cơ quan báo Đảng địa phương có bề dày lịch sử hình thành và phát triển. Đây là một trong những cơ quan báo Đảng đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có phiên bản điện tử chính thức phát trên mạng Internet ngày 3-2-2004, đúng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của bạn đọc, góp phần thực hiện nhiệm vụ mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố đã giao phó, Báo Cần Thơ nỗ lực xây dựng hệ thống truyền thông đa phương tiện, mở ra một chặng đường lịch sử mới theo xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Kỳ vọng mới

Báo Cần Thơ có Trang thông tin điện tử từ hơn 10 năm qua. Cùng với báo in, Trang thông tin điện tử đã dành phần lớn các trang mục để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đến các cấp ủy đảng, chính quyền, tạo diễn đàn rộng rãi để các tầng lớp nhân dân trao đổi ý kiến, bàn bạc, hiến kế, góp phần xây dựng đất nước nói chung, thành phố Cần Thơ nói riêng ngày càng phát triển phồn vinh.

Tuy nhiên, do điều kiện tài chính và nhiều yếu tố khách quan khác, Trang thông tin điện tử - vốn là phiên bản của tờ báo in, chậm được đầu tư nâng cấp, nên dần lỗi thời trước sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao của bạn đọc.

Giao diện trang chủ tiếng Việt.

Chính vì thế, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Cần Thơ đặt trọng tâm phát triển Báo Cần Thơ điện tử lên hàng đầu, luôn phấn đấu nâng chất lượng các trang mục trong điều kiện có thể, đặc biệt là thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ theo xu hướng phát triển của truyền thông đa phương tiện; song song với việc xin chủ trương của Thành ủy về việc xúc tiến Dự án Báo Cần Thơ điện tử.

Sau khi Dự án Báo Cần Thơ điện tử chính thức được thông qua, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Cần Thơ bắt tay ngay vào việc thực hiện, hoàn tất các thủ tục xin cấp phép Báo Cần Thơ điện tử và các dự án có liên quan. Ngày 04-7-2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép số 320/GP-BTTT hoạt động Báo Cần Thơ điện tử.

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, thiết kế giao diện trang web mới, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Cần Thơ quyết định cho chạy thử nghiệm trang web mới trên cả 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Khmer từ ngày 1-8-2017 và vận hành chính thức từ ngày 2-9-2017.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Hiện nay, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên Báo Cần Thơ hầu hết được đào tạo chuẩn hóa về chính trị, chuyên môn. Báo Cần Thơ có 3 sản phẩm báo chí là báo in Cần Thơ Việt ngữ xuất bản hằng ngày, báo in Cần Thơ Khmer ngữ xuất bản hằng tuần và Báo Cần Thơ điện tử. So với vị trí thành phố trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, số lượng và chất lượng các sản phẩm báo chí của Báo Cần Thơ thời gian qua còn khá khiêm tốn. Vì thế, để đáp ứng tốt hơn yêu cầu thông tin của bạn đọc, góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Cần Thơ trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Báo Cần Thơ xác định cần tập trung xây dựng Báo Cần Thơ điện tử, song song với việc tiếp tục nâng chất các sản phẩm báo in theo Chiến lược phát triển Báo Cần Thơ giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo. 

Giao diện trang chủ phiên bản tiếng Anh.

Báo Cần Thơ điện tử đã được thiết kế với giao diện hiện đại, tích hợp đa phương tiện, tăng cường khả năng liên kết, tương tác, tương thích với tất cả các thiết bị như máy tính bàn, điện thoại di động... Hiện tại, Dự án Báo Cần Thơ điện tử đang vào giai đoạn hai, xúc tiến các dự án theo quy định để mua sắm trang thiết bị, máy móc, xây dựng phòng thu, phần mềm quản lý tòa soạn điện tử…

 
Giao diện trang chủ phiên bản tiếng Khmer.

Báo Cần Thơ rất mong tiếp tục nhận được quan tâm góp ý của quý bạn đọc, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ban Tuyên giáo Thành ủy, lãnh đạo các sở ban ngành của thành phố để Dự án Báo Cần Thơ điện tử được triển khai đúng tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi cho tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên Báo Cần Thơ hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

NHẬT QUANG

Chia sẻ bài viết