16/11/2018 - 22:41

Báo Cần Thơ đạt 2 giải C và 2 giải Khuyến khích Giải báo chí "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc"

(CT)- Ngày 16-11, tại thủ đô Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng Giải báo chí "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" lần thứ 13, năm 2017-2018. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá báo chí đã bám sát, phản ánh chân thực, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, kiều bào ta ở nước ngoài tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền và phản ánh toàn diện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với các tầng lớp nhân dân nói chung, với đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, cán bộ chiến sĩ công tác vùng biên cương hải đảo, vùng bị ảnh hưởng do thiên tai. Báo chí cũng đã phản ánh quyền và trách nhiệm của MTTQVN trong phản biện xã hội và các hoạt động đối ngoại nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Giải báo chí "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2017-2018 nhận được hơn 1.500 tác phẩm dự thi đến từ 196 cơ quan báo chí trong cả nước. Ban tổ chức đánh giá các tác phẩm dự thi năm nay có nhiều đề tài đa dạng, bám sát chủ đề của giải, nhiều tác phẩm có sự đầu tư công phu, phong cách thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 76 tác phẩm, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 13 giải B, 27 giải C và 32 giải Khuyến khích. Báo Cần Thơ có 2 tác phẩm đạt giải C và 2 tác phẩm đạt giải Khuyến khích.

Q. THÁI

 

Chia sẻ bài viết