10/10/2018 - 15:04

Bánh mì làm từ bột đậu lăng có lợi cho sức khỏe 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, lợi ích của đậu lăng được biết đến nhiều như giàu chất xơ và protein cao, lượng đường thấp, ít chất béo bão hòa, giàu chất chống oxy hóa… Tuy nhiên, các nghiên cứu mới về bột đậu lăng đã cho thấy khi được cho vào bánh mì và nướng, những tác dụng của nó được tăng cường. 

Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Drew Portman - Trung tâm nghiên cứu tác dụng của hạt, Đại học Charles Sturt (Úc), cho biết quá trình nướng bánh làm tăng quá trình chống oxy hóa. Ông nói: “Điều đó có thể giúp cơ thể của bạn loại bỏ các gốc tự do có thể gây hại cho các tế bào của con người. Bột đậu lăng cũng có hàm lượng protein cao nên có thể giúp người sử dụng no lâu hơn khiến có thể giúp kiểm soát cân nặng”.

Trung bình, Úc sản xuất khoảng 500.000 tấn đậu lăng mỗi năm, với khoảng 95% sản lượng được xuất khẩu. Phil Bowden, Giám đốc phát triển ngành công nghiệp đậu Úc, cho biết hầu hết đậu lăng của Úc xuất sang Ấn Độ, nhưng năm nay Ấn Độ tăng thuế lên 60% để bảo vệ người trồng trong nước. Ông Portman hy vọng việc tìm ra những lợi ích đối với sức khỏe của đậu lăng sẽ giúp tăng lượng tiêu thụ trong nước. 

Chia sẻ bài viết