19/09/2018 - 16:39

Bangkok quyết lấy lại vỉa hè

Theo Reuters, dù loại hình kinh doanh trên đường phố rất nổi tiếng ở Bangkok song trong 2 năm qua, hàng ngàn người bán hàng rong có giấy phép ở thủ đô Thái Lan đã phải chuyển sang những địa điểm mà họ cho là kém thuận lợi hơn, trong bối cảnh giới chức đẩy mạnh nỗ lực cải thiện vệ sinh và dọn dẹp đường phố.

Ảnh: EPA-EFE

Kể từ năm 2016, chính quyền Bangkok đã di dời 20.000 người bán rong ra khỏi 478 địa điểm. Ngoài ra, họ còn xác định 205 địa điểm khác cần xử lý và đã tăng tốc dọn dẹp đường phố trong những tuần gần đây. “Vỉa hè là vỉa hè. Đó không phải là nơi để bán hàng. Chúng tôi nghiêm chỉnh làm điều này để trả lại vỉa hè cho người dân” - Wanlop Suwandee, trưởng cố vấn của thị trưởng Bangkok, khẳng định. Ông Wanlop còn nói thêm rằng nhiều người dân đã lên tiếng phàn nàn về việc họ không thể đi lại an toàn trên vỉa hè và thỉnh thoảng phải đi dưới lòng đường.

Trong khi đó, những người bán hàng đã di dời cho hay điều kiện buôn bán ở các địa điểm mới rất tệ, lượng khách ít ỏi và đang đe dọa đến sinh kế của họ. Thậm chí, họ sẵn sàng chịu phạt số tiền lên tới 300 baht để quay lại nơi bán hàng trước đây.

 NG. CÁT

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bangkok