25/06/2018 - 21:49

Bảng C và D: “Gà trống Gô-loa” nhất bảng, Argentina trông chờ Croatia 

Trận đấu rạng sáng 25-6, tuyển Colombia đã có trận thắng xứng đáng 3-0 trước tuyển Ba Lan. Yerry Mina, Radamel Falcao và Juan Cuadrado lần lượt ghi bàn, mang về 3 điểm quý giá cho Colombia. Quan trọng hơn là ngôi sao James Rodriguez tỏa sáng, giúp đội bóng Nam Mỹ sống lại cơ hội vào vòng 16 đội. Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cũng được trao cho James Rodriguez. Trong khi đó, tuyển Ba Lan đã bị loại.

Argentina của Messi (giữa) liệu có lách được qua “khe cửa hẹp”. Ảnh: Dailymail

Trước đó, tuyển Nhật Bản và tuyển Senegal hòa 2-2 trong một trận đấu nghẹt thở bởi lối chơi quả cảm và sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao. Tuyển Senegal đã 2 lần vượt lên dẫn trước bằng các bàn thắng của Sadio Mane và Moussa Wague. Tuy nhiên, các “Samurai Xanh” đã lập tức đáp trả bằng các pha ghi bàn rất hay của Takashi Inui và Keisuke Honda. Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được trao cho Sadio Mane.

Vậy là ở bảng H, 2 tấm vé vào vòng 16 đội sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt ở lượt trận cuối giữa 3 đội: Nhật Bản (4 điểm), Senegal (4 điểm) và Colombia (3 điểm).

Tuyển Anh cũng đã có “cơn mưa bàn thắng” 6-1 trước tuyển Panama lần đầu tham dự World Cup. John Stones lập cú đúp từ 2 pha đánh đầu, Jesse Lingard ghi bàn từ một cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vùng cấm địa và Harry Kane có được cú hat-trick may mắn (từ 2 quả penalty và cú sút của Ruben Loftus-Cheek). Panama ghi được bàn thắng danh dự cũng là bàn thắng đầu tiên của họ ở World Cup nhờ công của Felipe Baloy. Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận này ghi tên Harry Kane.

Ở lượt trận tối nay sẽ là 2 trận đấu cùng giờ ở bảng C và 2 trận đấu cùng giờ ở bảng D để xác định những tấm vé đi tiếp. Lúc 21g00, Đan Mạch (4 điểm) sẽ quyết chiến với Pháp (6 điểm), trong khi Úc (1 điểm) đụng Peru (0 điểm). Pháp vẫn sẽ phải “bung sức” thi đấu nếu không muốn mất vị trí nhất bảng vào tay Đan Mạch, trong khi đó Đan Mạch chưa chắc có vé đi tiếp nếu bị thua và Australia thắng Peru với tỷ số đậm. Sau đó, lúc 1g00 ngày 27-6, Nigeria (3 điểm) gặp Argentina (1 điểm), trong khi Iceland (1 điểm) đụng Croatia (6 điểm). “Nỗi thất vọng” Argentina vẫn có thể lách qua “khe cửa hẹp” để đi tiếp nếu Messi và các đồng đội đánh bại được Nigeria, trong khi Croatia không thua Iceland. Tuy nhiên, Croatia từng bị Iceland đánh bại ngay ở vòng loại World Cup 2018 cách đây một năm.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết