13/07/2017 - 16:07

"Bạn và tôi" hiểu nhau hơn

TTH.VN - Đó là chủ đề mà Câu lạc bộ (CLB) Bạn và Tôi, trực thuộc Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ, vừa tổ chức vào cuối tháng 1 vừa qua.

Các sinh viên đang thực hành vẽ tranh về cơ thể người.  

Đó là chủ đề mà Câu lạc bộ (CLB) Bạn và Tôi, trực thuộc Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ, vừa tổ chức vào cuối tháng 1 vừa qua. Hơn 25 sinh viên tham gia các trò chơi như vẽ tranh về các bộ phận sinh lý của nam, nữ khi đã trưởng thành hay thi đi tìm ý tưởng. Hoạt động này nhằm giúp sinh viên hiểu sâu hơn về đặc điểm sinh lý, tính cách của cả nam lẫn nữ, từ đó có cách ứng xử tốt hơn trong cuộc sống. Các sinh viên còn được phổ biến về các con đường lây nhiễm HIV và hướng dẫn các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Theo anh Nguyễn Quốc Trung, Bí thư Đoàn trường, CLB mới chính thức hoạt động từ tháng 5-2010, nhằm tuyên truyền cách phòng chống HIV/AIDS, tư vấn tình dục và giới tính để bảo vệ sức khỏe cho bản thân sinh viên và gia đình, nhưng đã thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia. Khi mới thành lập, CLB chỉ có 3 người, đến nay đã có 12 thành viên nòng cốt. Mỗi tháng, CLB sinh hoạt 1 lần và chia thành từng nhóm nhỏ (mỗi nhóm khoảng 25 sinh viên) để đảm bảo hiệu quả tuyên truyền. Riêng vào những ngày lễ hay mít tinh lớn, CLB tổ chức sinh hoạt qui mô hơn (khoảng 300 sinh viên) thông qua các cuộc thi hóa trang, trả lời nhanh các câu hỏi liên quan đến sức khỏe giới tính và tâm sinh lý của nam và nữ. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí lồng ghép các nội dung tuyên truyền bổ ích, thiết thực đã thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ đến với CLB. Sinh viên Đoàn Vũ Long, Ngành Kỹ thuật máy lạnh, mạnh dạn bày tỏ: “Tham gia buổi sinh hoạt này em nhận được nhiều thông tin bổ ích, giúp em hiểu biết hơn về quan hệ tình dục an toàn”. Trương Thị Ngọc Trâm, sinh viên Ngành May – Thiết kế thời trang, trước đây là cô gái hay mắc cỡ, nhút nhát nay đã là thành viên nòng cốt của CLB. Theo Trâm, vấn đề sức khỏe sinh sản, giới tính cần phải được tìm hiểu thấu đáo để các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống hôn nhân gia đình sau này. Anh Đặng Lê, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Đối tượng tuyên truyền của CLB là hơn 2.000 sinh viên trong trường. 12 thành viên của CLB (đa số là sinh viên) sau khi được tập huấn kỹ năng đều rất nhiệt tình phát tờ rơi, tài liệu truyền thông, tiếp cận các đối tượng có nguy cơ để tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV”.

Để hoạt động của CLB ngày càng hiệu quả hơn, Đoàn trường đang xin ý kiến của Ban Giám hiệu trường đưa nội dung sinh hoạt này vào chương trình ngoại khóa của sinh viên. Đối với sinh viên cao đẳng thì 45 tiết, trung cấp thì 30 tiết và 15 tiết cho trình độ sơ cấp.

Bài, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết