11/04/2018 - 21:17

Ban hành Quy định đo lường sự hài lòng đối với cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công

(CT)- UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 703/KH-UBND Ban hành Quy định về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập (gọi tắt là cơ quan, đơn vị).

Theo đó, đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn; các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương, được đo lường sự hài lòng trên 5 tiêu chí: tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính (TTHC); công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo; lĩnh vực y tế được đo lường sự hài lòng dựa trên 6 tiêu chí…

Việc đo lường sự hài lòng nhằm đánh giá khách quan, chính xác chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan, đơn vị; tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua đó, kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế; xây dựng và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị; từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức; hoàn thành mục tiêu Chương trình cải cách hành chính TP Cần Thơ giai đoạn 2016 - 2020.

QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết