27/09/2018 - 16:09

Bàn giao Sáng kiến “Không gian xanh Trường dạy nghề cho người khuyết tật” 

(CT)- Ngày 24-9, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Cần Thơ tổ chức lễ bàn giao Sáng kiến “Không gian xanh Trường dạy nghề cho người khuyết tật” tại Khu tái định cư Long Tuyền, quận Bình Thủy (ảnh). Đây là một trong những sáng kiến thuộc Chương trình sáng kiến vì thành phố Xanh- Sạch- Đẹp trong khuôn khổ Dự án Nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án TP Cần Thơ.

Sáng kiến “Không gian xanh Trường dạy nghề cho người khuyết tật”  hướng đến mục tiêu tạo lập không gian học tập gần gũi với thiên nhiên, xanh mát, giúp giảm stress hiệu quả. Cụ thể là xây dựng không gian xanh tại nhà xe của trường, phủ xanh hàng rào khu vực cổng trường và bãi xe để tạo điểm nhấn đặc trưng cho ngôi trường, tạo không gian mặt tiền dễ chịu cho khách đến tham quan hoặc liên hệ công tác. Qua 6 tháng triển khai thực hiện, các thành viên của dự án đã thi công trang trí cổng rào, khuôn viên, tiểu cảnh bằng vỏ bánh xe tái chế, trồng cây tại các bồn hoa và tiểu cảnh. Thi công hệ thống tưới nhỏ giọt, lắp đặt vườn trường trồng cây xanh, rau và hoa. Sáng kiến đã góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của mọi người về việc trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần tạo mỹ quan nơi đô thị và bảo vệ môi trường.

Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Cần Thơ sẽ tiếp tục liên kết với một số trường học trên địa bàn thành phố để nhân rộng mô hình này nhằm giúp các sáng kiến vì thành phố Xanh - Sạch - Đẹp ngày càng lan tỏa.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết