10/10/2012 - 22:53

Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức họp mặt chúc mừng lễ Sene Đôn-ta năm 2012

Đồng chí Bùi Ngọc Sương (phải), Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, tặng quà cho các chức sắc.

(CT)- Ngày 10 - 10 - 2012, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức họp mặt mừng lễ Sene Đôn -ta năm 2012. Đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo TP Cần Thơ, các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, cùng hơn 500 đại biểu là chức sắc, tăng sinh ở một số tỉnh vùng Đông Nam bộ và ĐBSCL, gia đình chính sách, học sinh, sinh viên là người dân tộc Khmer, đã đến dự.

Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Minh Đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi đến các vị chức sắc, tăng sinh, bà con người dân tộc Khmer những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng chí Huỳnh Minh Đoàn thông tin vắn tắt tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), an ninh chính trị trên thế giới và trong nước; những chuyển biến tích cực về cuộc sống của đồng bào dân tộc Khmer vùng ĐBSCL. Cùng với việc tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta, thời gian qua, các cấp, các ngành đã có nhiều biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho bà con người dân tộc Khmer. Nổi bật là các chương trình phát triển KT-XH, các dự án xóa đói giảm nghèo, công tác giáo dục - đào tạo, dạy nghề và chăm sóc sức khỏe cộng đồng… Qua đó, đời sống bà con người dân tộc Khmer ngày càng ổn định, trình độ dân trí ngày càng cao hơn.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ yêu cầu các địa phương tăng cường hơn nữa công tác đào tạo nguồn nhân lực, tiến tới sử dụng nguồn nhân lực là người dân tộc Khmer tương ứng với tỷ lệ dân số ở từng địa phương; giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Khmer; nâng cao chất lượng dạy và học chữ Khmer, đồng thời đưa nội dung giáo dục văn hóa dân tộc Khmer vào giảng dạy trong các trường phổ thông dân tộc nội trú…

Dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tặng nhiều phần quà cho các vị chức sắc 13 tỉnh, thành khu vực Nam bộ.

Tin, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết