03/09/2018 - 16:11

ASIAD 2018: Nhiều người Hàn Quốc muốn tước còi trọng tài bắt trận Việt Nam-UAE 

Nhiều người dân Hàn Quốc đã tỏ ra khá bức xúc với cách cầm còi trận tranh huy chương đồng giữa đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam và Olympic Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) của trọng tài Kim Dae-yong (ảnh) tại ASIAD 2018 vừa qua. 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đã có hơn 18.000 người Hàn Quốc ủng hộ đơn kiến nghị tập thể gửi đến website của Tổng thống Hàn Quốc đề nghị tước quyền điều khiển các trận đấu quốc tế của trọng tài người Hàn Quốc này. Lá đơn kiến nghị cho rằng trong trận tranh 3-4, những sai lầm của trọng tài ở mức độ nghiêm trọng và ngay cả khi bạn chỉ biết về bóng đá ở mức cơ bản cũng có thể nhận thấy những sai lầm này.

 Những người bênh vực đội tuyển Olympic Việt Nam đặt câu hỏi liệu ông trọng tài này có đủ điều kiện để điều khiển những trận đấu quốc tế hay không và cho rằng ông Kim Dae-yong là một “nỗi xấu hổ”. Kiến nghị này đang được lấy ý kiến công khai trên website của Tổng thống Hàn Quốc trong khoảng thời gian 1 tháng (kết thúc vào ngày 1-10-2018). Hiện đã có hơn 18.000 người ủng hộ và con số này đang tăng lên rất nhanh.

 Trong trận đấu tranh huy chương đồng ngày 1-9, theo nhiều người Hàn Quốc yêu bóng đá, ông trọng tài này đã cố tình bỏ qua 2 pha phạm lỗi đáng lẽ có thể cho Việt Nam được hưởng phạt đền cũng như hàng loạt tình huống cầu thủ UAE phạm lỗi khác.

Chia sẻ bài viết