27/06/2018 - 20:44

Argentina lách qua khe cửa hẹp, châu Á chờ “Samurai xanh” 

Cú vô lê ở phút 86 của Marcos Rojo đã cứu Argentina vượt qua vòng bảng ngoạn mục ở trận đấu rạng sáng 27-6. Còn trong tối nay, Nhật Bản chỉ cần 1 điểm nữa là vào vòng 16 đội.

Trong trận cầu buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, Albiceleste (biệt danh của Argentina) khởi đầu như mơ với bàn thắng của Lionel Messi ở phút 14 sau một pha xử lý mẫu mực. Tuy nhiên đến phút 51, Nigeria bất ngờ tìm được bàn gỡ trên chấm 11m do công của Victor Moses, sau khi Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm. Hoàn cảnh khó khăn đã buộc Marcos Rojo lên tiếng đúng lúc, với cú dứt điểm hiểm hóc sau đường căng ngang của Mercado, đem về chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho Albiceleste. 

Messi nhảy lên lưng Marcos Rojo mừng bàn thắng quyết định cho Argentina. Ảnh: guardian

Argentina quả thật đã thoát hiểm thần kỳ, khi đối thủ Iceland cũng không vượt qua Croatia trong trận đấu cùng giờ. Croatia đã hạ đội bóng xứ băng đảo cũng với tỷ số 2-1. Như vậy với 3 trận toàn thắng, Croatia giành ngôi đầu bảng D và sẽ chạm trán Đan Mạch, trong khi Argentina đại chiến với Pháp ở vòng 16 đội.

Trước đó, Pháp và Đan Mạch đã chiếm 2 vị trí đầu bảng C, sau trận hòa không bàn thắng ở lượt đấu cuối cùng vào tối 26-6. Trong trận đấu cùng giờ, Australia cũng không vượt qua được Peru khi thất bại 0-2, đứng chót bảng.

Cục diện bảng H đang vô cùng gay cấn khi ngoài Ba Lan đã bị loại, cơ hội đi tiếp vẫn được chia đều cho Nhật Bản, Senegal và Colombia. Ở lượt trận cuối bảng H diễn ra vào 21g00 tối nay, châu Á đang chờ đợi các “Samurai xanh” tiếp tục thể hiện tinh thần của những chiến binh, sau khi Saudi Arabia, Iran, Australia và Hàn Quốc lần lượt bị loại. Nhật Bản chỉ cần 1 điểm trước Ba Lan ở lượt trận cuối, là sẽ chắc chắn đi tiếp, bất chấp tỷ số trận đấu giữa Senegal và Colombia. Sau trận hòa 2-2, Nhật Bản và Senegal đang lần lượt đứng vị trí nhất và nhì bảng H. Cả 2 đội tuyển này đều có cùng 4 điểm, hiệu số bàn thắng + 1 (ghi 4 bàn, lọt lưới 3 bàn), song Nhật Bản xếp trên vì nhận ít thẻ vàng hơn xét theo tiêu chí Fair Play (3 so với 5 thẻ vàng). 

 Trong khi đó, Colombia nhờ chiến thắng 3-0 trước Ba Lan, chiếm vị trí thứ 3 với 3 điểm. Robert Lewandowski cùng các đồng đội sau 2 trận thất bại liên tiếp đã trở thành đội tiếp theo phải nói lời chia tay World Cup 2018. Colombia sẽ đụng độ đối thủ trực tiếp Senegal, và đại diện Nam Mỹ buộc phải thắng để giành vé đi tiếp. Trái lại, Senegal với lợi thế 1 điểm nhiều hơn Colombia, chỉ cần kết quả hòa là sẽ vào vòng 16 đội.

Trong khi đó, cục diện ở bảng G đã sớm ngã ngũ khi Anh và Bỉ đã chính thức có vé vào vòng sau, nên trận đấu rạng sáng 29-6 giữa hai đội bóng này chỉ để phân định ngôi nhất bảng. Sau 2 lượt trận, Anh và Bỉ đều có được 6 điểm, cùng có được 8 bàn thắng và 2 bàn thua, cùng hiệu số +6. 

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ArgentinaWorld Cup