23/06/2013 - 20:07

Anh Sót mong được tiếp sức…

Chị Phượng qua đời, anh Sót vừa làm cha vừa làm mẹ chăm sóc Trúc và Nhung.

“Mấy hôm nay 2 đứa con cứ hỏi tôi: Cha ơi! Mẹ đi đâu vậy? Con nhớ mẹ quá! Nghe con hỏi, lòng tôi đau như cắt, cố gắng không khóc mà nước mắt cứ chảy quanh. Tôi mong có sức khỏe để có thể đi làm kiếm tiền nuôi dạy 2 con”. Trong gian nhà nhỏ, bên di ảnh vợ còn nghi ngút khói hương, anh Phạm Thạch Sót (40 tuổi, ở khu vực 5, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) buồn bã khi nói về gia cảnh khó khăn hiện nay...

Anh Sót đi phụ hồ vừa về đến nhà, đang tất bật chuẩn bị cơm trưa cho 2 con gái là Lý Mỹ Trúc (5 tuổi) và Lý Mỹ Nhung (4 tuổi). Thời gian này, anh Sót nhờ bà Nguyễn Thị Phố, bà ngoại của Trúc và Nhung đến trông nhà và trò chuyện để 2 con nguôi ngoai nỗi nhớ mẹ. 

Chị Lý Kim Phượng, vợ anh Sót qua đời cách đây gần 1 tháng. Bà Phố cho biết, chị Phượng là con gái áp út trong gia đình có 6 anh chị em. 6 năm lập gia đình, chị Phượng trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và sức khỏe ngày càng suy yếu. Trước đây, chị Phượng làm thợ may, sau khi lập gia đình, chị làm bánh bán dạo trong xóm và khu chợ gần nhà để phụ tiếp chi tiêu hằng ngày với chồng. Sau 2 lần phẫu thuật liên tiếp (năm 2008 và 2009) sinh bé Trúc và bé Nhung, sức khỏe chị Phượng yếu dần. Chưa hết, chị Phượng còn trải qua lần phẫu thuật triệt sản và phẫu thuật chân, mới có thể đi lại được. Do đau ốm liên miên, sức khỏe quá yếu nên chị Phượng ở nhà chăm sóc 2 con nhỏ, còn anh Sót thì làm phụ hồ nuôi vợ con, với tiền công nhật 150.000 đồng. Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, bà con trong xóm rất quan tâm và thường động viên, giúp đỡ những lúc vợ chồng anh khốn khó. Đầu tháng 6-2013, chị Phượng thường bị đau bụng và mua thuốc uống, vì nghĩ do ăn uống không tiêu. Khi bệnh chị Phượng trở nặng, gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ và chuyển đến bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh thì tất cả đã quá muộn, chị Phượng tử vong do viêm ruột non. 

Theo lời bà con trong xóm, dù cuộc sống rất khó khăn nhưng gia đình anh Sót sống đầm ấm, thuận hòa. Anh Sót chăm chỉ, chịu khó làm ăn, còn chị Phượng dù sức khỏe yếu nhưng rất vén khéo, quán xuyến việc nhà cửa, bếp núc. Giờ đây, anh Sót tất bật đi làm, vừa lo miếng ăn, giấc ngủ cho Trúc và Nhung. Anh Sót cho biết, cực khổ bao nhiêu anh cũng chịu được, chỉ tội 2 con thơ mồ côi mẹ. Bà Nguyễn Thị Phố chia sẻ: “Mỗi lần nhìn 2 cháu ngoại phải chịu cảnh mồ côi mẹ, tôi không sao cầm được nước mắt. Tôi và các con đang cố gắng tiếp thằng Sót nuôi dạy 2 đứa con. Gia cảnh các con tôi cũng khó khăn lắm. Tôi già rồi, có làm gì ra tiền đâu”.

Những ngày này, do mưa gió thất thường nên anh Sót không đi làm phụ hồ, vội tìm việc chạy xe ôm, xin làm bốc vác… Do thường xuyên làm việc vất vả, lại không được bồi dưỡng, nghỉ ngơi, phải đối mặt với nỗi lo khoản nợ vay trị bệnh cho vợ, nên sức khỏe anh Sót cũng yếu dần, thường xuyên đau ốm. Anh Sót không nghĩ cho mình mà chỉ canh cánh nỗi lo, nếu anh có mệnh hệ gì, thì 2 con nhỏ sẽ bơ vơ, côi cút giữa chợ đời…

Rất mong bạn đọc, nhà hảo tâm gần, xa chung tay tiếp sức để anh Sót có đủ nghị lực và niềm tin vượt qua cơn khốn khó, có điều kiện nuôi dạy Trúc và Nhung.

Bài, ảnh: Thảo Mộc

 

Chia sẻ bài viết