24/06/2017 - 17:28

Cần Thơ hoàn tất Đại hội TDTT cấp cơ sở lần VIII-2017

Ấn tượng từ phong trào

Sau hơn 3 tháng tổ chức lần lượt, Cần Thơ đã hoàn thành Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) cấp cơ sở lần thứ VIII-2017 ở tất cả 85 xã, phường, thị trấn và chuẩn bị cho Đại hội TDTT cấp quận, huyện trong tháng 7.

 Các VĐV thi đấu môn bóng chuyền tại Đại hội TDTT xã Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ) 2017.

Trong những ngày cuối tháng 5, phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng) và xã Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ) sôi động khi bà con địa phương tham gia thi đấu các môn thể thao: kéo co, bơi lội, chạy điền kinh, đá bóng, cờ tướng... trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp phường, xã. Không quá đặt nặng hơn thua, các cuộc tranh tài kết thúc với tinh thần yêu thích thể thao, đầy ắp tiếng cười, chan hòa tình làng nghĩa xóm.

Hưng Thạnh và Đông Hiệp là 2 đơn vị khép lại chuỗi sự kiện Đại hội TDTT cấp cơ sở ở TP Cần Thơ, vốn được mở màn tại phường An Phú (quận Ninh Kiều) và xã Trường Xuân A (huyện Thới Lai) kể từ cuối tháng 2. Có rong ruổi qua các sự kiện này mới thấy được không khí háo hức, phấn khởi của bà con địa phương, đặc biệt là ở các địa bàn vùng ven. Họ xem đây là dịp để gặp mặt, giao lưu và rèn luyện sức khỏe. Thanh niên trai tráng tham gia thi đấu, còn người lớn tuổi, trẻ em cổ vũ rất nhiệt tình. Tùy vào điều kiện của từng địa phương, có nơi tổ chức thi đấu kéo dài vài ba ngày, có nơi chỉ trong một buổi, nhưng hơn hết là cơ hội được tham gia giải đấu vui- khỏe sau những ngày làm việc vất vả.

Năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức tập huấn về điều lệ tổ chức Đại hội TDTT các cấp với sự tham dự đầy đủ cán bộ xã, phường, thị trấn và các quận, huyện. Nhờ bám sát công tác tuyên truyền, đại hội cơ sở diễn ra chu đáo, các hoạt động thi đấu sôi nổi, hào hứng, chất lượng. Đó là nhờ lực lượng tham dự là người dân địa phương, chứ không chỉ là học sinh các trường học như trước. Ông Võ Hữu Lý, Trưởng phòng Quản lý thể thao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: "Không thể yêu cầu tất cả các đơn vị cơ sở tổ chức hoành tráng như ở một số phường, xã điểm, nhưng hầu hết các địa phương đều đảm bảo lễ khai mạc đúng yêu cầu từ phần lễ đến phần hội. Số lượng môn thi đấu cũng được các đơn vị thực hiện đầy đủ từ 5 môn trở lên, trong đó có 2 môn thể thao truyền thống của địa phương. Đại hội TDTT cấp phường, xã năm nay nổi bật hơn nhiều so với những kỳ trước, khi nhận được sự quan tâm của các cấp và được xã hội hóa nhiều hơn. Ngay cả những đơn vị vùng ven cũng đảm bảo yêu cầu".

Cần Thơ đã hoàn tất Đại hội TDTT cấp cơ sở lần VIII-2017 sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch. Hiện, Ban tổ chức Đại hội đang tập trung chuẩn bị Đại hội TDTT cấp quận, huyện. Theo đó, quận Cái Răng dự kiến sẽ mở màn vào cuối tháng 7, với 10 môn tranh tài.

Tiếp sau đó, lễ khai mạc Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ VIII năm 2017 dự kiến cũng sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11. Với 23 môn thể thao được tổ chức thi đấu, Đại hội TDTT cấp thành phố sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 20-8, gồm các môn: đua thuyền, bơi vượt sông, việt dã, vovinam, đẩy gậy, judo, taekwondo, xe đạp, thể hình, võ cổ truyền, bi sắt, karatedo, boxing, bóng chuyền; Giai đoạn 2 diễn ra sau lễ khai mạc gồm các môn điền kinh, bơi lội, bóng đá, quần vợt, bóng rổ, billards, bóng bàn, cờ vua- cờ tướng, cầu lông.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: Đại hội TDTT thành phố năm nay sẽ được các quận, huyện lần lượt đăng cai tổ chức các môn, chứ không tập trung về trung tâm. Điều này là nhằm khuyến khích phong trào thể thao ở địa phương, trong đó ưu tiên có các đơn vị vùng ven. Từ Đại hội TDTT cấp thành phố, những VĐV đạt thành tích xuất sắc nhất sẽ được xem xét, tuyển chọn tham dự Đại hội TDTT toàn quốc năm tới.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết