08/04/2010 - 21:54

Án tử hình cho kẻ trộm, giết người

Tên trộm cùng đường này là Vương Đức Cảnh (sinh năm 1987, trú tại Đại Đồng, Thuận Thành, Bắc Ninh) đã bị Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án phạt tử hình tại phiên tòa, ngày 8-4, xét xử Cảnh về 3 tội: Giết người, cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản. Với ý định trộm chiếc xe máy để ngoài sân, nhưng khi bị lộ, Cảnh đã dùng dao đâm liên tiếp 3 người trong gia đình này để tìm cách thoát thân. Trong số đó, một người đã chết do vết thương đâm trúng chỗ hiểm…

Sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng ở Hà Nội, Cảnh thuê nhà ở xã Tây Tựu (huyện Từ Liêm, Hà Nội) để tìm việc làm trên thành phố. Không tìm được việc trong khi chi phí sinh hoạt lại đắt đỏ, Cảnh túng quẫn đã tìm cách trộm cắp tài sản của người dân xóm Cảnh thuê trọ.

Đêm 11-6-2009, Cảnh để ý thấy có chiếc xe máy để ngoài sân nhà anh Nguyễn Hữu Quyết (sinh năm 1973, ở đội 4, thôn Thượng, xã Tây Tựu), y đã trèo tường vào sân tìm cách trộm chiếc xe trên. Nhưng chiếc xe máy bị khóa cổ, Cảnh liền tìm cách trèo vào trong nhà để tìm chìa khóa. Thấy chùm chìa khóa để trên bàn phòng khách, tưởng là chìa khóa xe máy Cảnh vội mở cửa và quay ra chiếc xe để ngoài sân. Nhưng không may cho Cảnh, chùm chìa khóa ấy không có chìa khóa xe máy. Tên trộm liều lĩnh tiếp tục quay vào phòng khách để lục tìm chìa khóa.

Đúng lúc đó, anh Quyết về nhà thấy cửa phòng khách mở toang liền hỏi với vào nhà: “Sao không khóa cửa thế?”. Chị Đinh Hải Yến (vợ anh Quyết) trả lời: “Chắc do gió to quá đẩy tung cửa”. Không may cho tên trộm “không chuyên”, khi anh Quyết quay lại đã phát hiện có người chui dưới gầm ghế liền hô to “trộm, trộm”. Thấy bị lộ, Cảnh liền cầm dao bấm mang theo người đâm liên tiếp vào người anh Quyết rồi bỏ chạy lên tầng 2. Thấy trộm, chị Yến đứng chặn đường thoát của Cảnh, y trong cơn cuồng loạn đâm thẳng 2 nhát dao vào người chị Yến khiến chị gục xuống. Chạy được lên tầng 2, Cảnh tiếp tục đâm cháu Nguyễn Hữu Chiến (con anh Quyết) khi Chiến định chặn bắt. Không có lối thoát, Cảnh chạy lên tầng 3 rồi… chui vào phòng thờ trốn. Anh Quyết cùng người dân xung quanh đã bắt giữ Cảnh cùng con dao gây án.

Sau đó, cả ba người nhà anh Quyết được đưa đi cấp cứu. Anh Quyết và con trai chỉ bị thương nhẹ, nhưng chị Yến do vết thương quá nặng đã bị tử vong chiều ngày hôm đó.

KIM ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết