02/11/2017 - 21:06

Ăn một mình không tốt cho sức khỏe 

Theo phát hiện gần đây của các nhà khoa học Hàn Quốc, những người thường xuyên ăn uống một mình dễ bị béo phì và mắc hội chứng chuyển hóa, bao gồm cao huyết áp hoặc mỡ trong máu cao.

Nghiên cứu này được thực hiện khi giới khoa học nhận thấy tỷ lệ người sống một mình ngày càng gia tăng trên toàn thế giới. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới cô đơn và hình thành thói quen xấu trong cuộc sống, bao gồm việc ăn uống. Các chuyên gia thuộc Bệnh viện Ilsan Đại học Dongguk ở Seoul đã tiến hành khảo sát 7.725 người trưởng thành về tần suất các bữa ăn một mình và so sánh với sức khỏe của chính họ.

Sau khi xét đến các yếu tố lối sống như hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn, tuổi tác và mức độ rèn luyện thể chất, nhóm nghiên cứu phát hiện những người ăn một mình tăng 45% nguy cơ béo phì và 64% nguy cơ phát triển các hội chứng chuyển hóa. Khi so sánh về giới tính, các nhà khoa học nhận thấy phụ nữ có 29% nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa nếu ăn một mình 2 lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày.

Kết quả này ủng hộ một số nghiên cứu trước đây cho thấy tình trạng cô đơn có thể khiến người ta tiêu thụ nhiều thực phẩm không lành mạnh (gồm thức ăn nhanh, đồ hộp) thay vì những bữa ăn dinh dưỡng với nhiều trái cây và rau củ. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy sức khỏe, như dễ phát triển chứng cao huyết áp, mỡ trong máu cao hoặc tiền tiểu đường. Đặc biệt, khi xét đến mối liên hệ giữa cuộc sống đơn độc với rủi ro sức khỏe và tỷ lệ tử vong, phái mạnh bị ảnh hưởng nhiều hơn so với phụ nữ.

 ĐƯỜNG THẤT (Theo Daily Mail)

 

Chia sẻ bài viết