21/09/2018 - 22:16

Ân hận muộn màng

Tùng và Hoa là đôi bạn thân thời niên thiếu. Tình yêu chớm nở từ những ngày học phổ thông và đơm hoa, trái ngọt khi cả hai thành vợ chồng. Hoa là cô gái hiền lành, chân chất, không se sua, chưng diện, còn Tùng chí thú làm ăn, hết lòng vun đắp hạnh phúc. Tuy làm ruộng vườn vất vả nhưng vợ chồng đầm ấm, thủy chung. Hai con thơ lần lượt ra đời, cuộc sống càng thêm chật vật với bao nỗi lo toan. Kinh tế eo hẹp, không đủ trang trải chi tiêu, Tùng quyết định đi làm ăn xa. Vốn chí thú, siêng năng, Tùng lên thành phố cật lực kiếm sống. Được người quen giới thiệu, Tùng vào làm công ty bán hàng tư nhân. Với vẻ ngoài cao ráo, đẹp trai, cư xử hòa nhã, khéo léo giao tiếp nên Tùng gặp nhiều thuận lợi trong công việc. Không chỉ có khoản tiền gửi về nuôi vợ con hằng tháng, Tùng còn được công ty tạo điều kiện tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn, dài hạn, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn. Sự nghiệp cứ lên như "diều gặp gió". Chàng trai nghèo ngày nào giờ đây  bảnh bao hơn hẳn, mức thu nhập khá ổn định.

Từ dạo đó, tính tình Tùng ngày càng thay đổi, trở nên "trọng phú khinh bần" dù chẳng giàu có hơn ai. Nhìn các cô gái trẻ đẹp chưng diện môi son má phấn, anh không tiếc lời chê bai khi Hoa quê mùa, quần áo luộm thuộm, tóc tai rối bời. Mỗi lần hiếm hoi về thăm nhà, Tùng ra vẻ kẻ cả, quẳng ít tiền cho vợ con, xem như đã hoàn thành nhiệm vụ "trụ cột" gia đình. Thậm chí, mấy tháng liền, anh chẳng về thăm con, thưa thớt dần tiền ăn học của các con. Bỏ mặc vợ con thiếu thốn, khó khăn, Tùng chủ động ly hôn mặc Hoa khóc lóc, tuyệt vọng. Anh mải mê chạy theo những cuộc tình chớp nhoáng, nay quen cô gái này, mai chở cô gái khác. Tệ hơn, khi chán cảnh phải mất tiền cung phụng các cô gái trẻ, dần dà, Tùng đổi "gu", quen những góa phụ lắm tiền. Anh muốn tìm người sẵn tiền để tìm lối thoát hôn nhân mới cho mình. Cũng vì quá thực dụng, những phụ nữ anh quen biết dần bỏ đi, tránh xa Tùng.

Giờ đây, Tùng khó quen với ai khi nổi danh "bám váy đàn bà". Không chỉ vậy, trong ngoài cơ quan biết chuyện, đều nhìn anh với ánh mắt xem thường, khinh khi.

"Lắm mối tối nằm không", khi cô đơn, Tùng trở lại tìm vợ con nhưng chẳng còn ai thiết tha người chồng, người cha bội bạc. Hoa gắng sức bươn chải, nuôi hai con ăn học đến nơi đến chốn. Tuy cuộc sống có lúc thắt ngặt nhưng ba mẹ con đầm ấm bên nhau, sống vui vẻ và lương thiện. Tùng rất hối hận, xấu hổ nhưng giờ đây mọi việc quá muộn màng, khó lòng cứu vãn...

Mây Hồng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tình yêu