23/10/2017 - 10:23

An Giang nỗ lực giữ vững lá cờ đầu 

Sau những thành công tại Giải vô địch châu Á và thế giới, các vận động viên (VĐV) thể hình An Giang tập luyện chuẩn bị tham gia Giải vô địch thể dục- thể hình (TDTH) quốc gia năm 2017, diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10. An Giang phấn đấu đạt thành tích cao tại giải quan trọng nhất trong năm ở đấu trường thể hình quốc nội.

Nữ lực sĩ Đinh Kim Loan có sự trở lại đầy ấn tượng, với “cú đúp vàng” châu Á và thế giới trong năm 2017.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn Thể hình An Giang Nguyễn Văn Hải cho biết: Đây là giải đấu trong nước lớn nhất và quan trọng nhất trong năm, giúp các đơn vị đánh giá trình độ của các VĐV, đồng thời là cơ hội cho các HLV nhận định tổng quan về lực lượng của các đơn vị khác để có những chiến lược huấn luyện cho những năm tiếp theo. Các đoàn đã có sự tập luyện kỹ lưỡng và tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham dự giải. Các đơn vị có truyền thống thế mạnh, như: Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ… đều cử VĐV ưu tú nhất tham dự giải. “Trong những năm qua, TDTH Việt Nam đã và đang có bước phát triển nhanh, các lực sĩ đã giành được nhiều giải cao tại các cuộc tranh tài tầm cỡ châu lục, thế giới. Với sự góp mặt của hàng loạt tuyển thủ quốc gia tham dự, giải đấu luôn đầy hấp dẫn và kịch tính”, HLV Nguyễn Văn Hải nhận định.

Tại Giải vô địch TDTH quốc gia năm 2016 diễn ra tại An Giang, đội tuyển thể hình An Giang đoạt hạng ba toàn đoàn, với 4 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ. Ngoài ra, thầy trò HLV Nguyễn Văn Hải đoạt hạng Nhì đồng đội nữ, hạng Ba đồng đội nam. Tham gia giải năm nay, ngoài sự trở lại của hai “kiến càng” kỳ cựu là Phạm Văn Mách và Đinh Kim Loan, đội tuyển thể hình An Giang có sự góp mặt của các lực sĩ đã khẳng định tên tuổi trong làng thể hình quốc gia, như: Lương Hồng Ngọc, Lâm Thái Dương, Vũ Anh Nhật Thụy Khanh Khương hay Lê Hoài Thương và Nguyễn Tá Bốn. Sau khi đoạt 3 HCV, 3 HCB tại Giải vô địch thể hình và fitness thế giới năm 2017, diễn ra tại Mông Cổ, các nữ lực sĩ An Giang bắt tay ngay vào tập luyện chuẩn bị tham Giải vô địch TDTH quốc gia năm 2017. “Tại Giải Vô địch Thể hình và Fitness thế giới năm 2017, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về chuyên môn lẫn tâm lý nên cả 5 VĐV An Giang tham giai giải đều có huy chương. Trong đó, ba lực sĩ đoạt HCV là Phạm Văn Mách (hạng 55 kg thể hình nam) Đinh Kim Loan (hạng 55 kg thể hình nữ), Trần Thị Cẩm Tú (nội dung fitness 160 cm). Đó là thành tích rất tuyệt vời” - HLV Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

Để chuẩn bị lực lượng tham dự Giải vô địch TDTH quốc gia năm 2017, đội thể hình An Giang đã lên kế hoạch tuyển chọn các VĐV từ nhiều tháng nay. Hiện tại, ngoài lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú không tham dự giải, các VĐV còn lại  đều có phong độ cao, trong khi các VĐV trẻ cũng đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. VĐV Đinh Kim Loan cho biết: “Tôi và đồng đội sẵn sàng cho giải đấu với quyết tâm cao nhất. Bản thân tôi cố gắng hết mình để đạt thành tích tốt nhất tại giải lần này, tạo đà cho các giải đấu lớn trong thời gian tới”.

ANH MINH 

Chia sẻ bài viết