21/11/2018 - 09:04

Ấn Độ xây 3.000 km tường rào dọc theo đường sắt 

Trong nỗ lực bảo vệ tính mạng người dân, Bộ Đường sắt Ấn Độ vừa thông báo kế hoạch xây dựng tường rào bằng bê-tông, cao 2,7m và dài hơn 3.000 km, tại các khu vực dân cư dọc theo mạng lưới đường sắt nước này.

Một chuyến xe lửa chở quá tải ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Theo báo Indian Express, quyết định trên được đưa ra sau vụ 61 người thiệt mạng tại bang Punjab, khi đoàn xe lửa tông vào đám đông đang ăn mừng lễ hội truyền thống Dusshera của người Hindu. Vụ tai nạn làm dấy lên những câu hỏi xung quanh việc tại sao người dân được phép tụ tập trên đường ray đang hoạt động. Theo thống kê từ Bộ Đường sắt Ấn Độ, gần 49.800 người đã tử vong vì bị xe lửa đụng trong 3 năm qua. Giới chức cho rằng nhiều nạn nhân có thể đã bị phân tâm vì mải dùng điện thoại.

Được biết, hệ thống đường sắt Ấn Độ có khoảng 12.000 xe lửa đi qua mỗi ngày, vận chuyển hơn 23 triệu hành khách - tức nhiều hơn cả dân số  của Phần Lan, Slovakia, Na Uy và Ireland cộng lại. Song mạng lưới đường sắt của nước này không được đầu tư đầy đủ. Đơn cử năm 2015, hơn 33.700 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến xe lửa, hầu hết là do té khỏi các đoàn tàu chở quá tải hoặc bị xe lửa đụng trên đường ray.

NG. CÁT (Theo Guardian)

Chia sẻ bài viết