21/06/2010 - 22:10

Amanda Seyfried
"ngôi sao" của năm 2010

Amanda Seyfried.
Ảnh: starpulse.com

Amanda Seyfried (25 tuổi) - nữ diễn viên người Mỹ, kiêm ca sĩ và người mẫu thời trang - đang tỏa sáng trên bầu trời Hollywood khi xuất hiện ở hết phim đình đám này đến phim đình đám khác. Sau loạt phim đỉnh của truyền hình “Big Love”, chỉ mới nửa đầu năm 2010, cô lại có mặt trong 4 phim: “Chloe”, “Dear John”, “Boogie Woogie” và “Letters to Juliet”.

Vài năm trước, vai đầu tiên của Amanda Seyfried là một vai nhỏ nhưng-đáng-nhớ là một cô nàng tóc vàng đầu rỗng bạn thân của Lindsay Lohan trong “Mean Girls”. Nhưng trong khi sự nghiệp của Lindsay Lohan đã bị dòng chảy không ngừng các tựa tin tình ái lá cải phá hoại, Amanda Seyfried bỗng chốc trở thành lực hút ở phòng vé.

Phim gần đây nhất của Amanda Seyfried là “Dear John”, được cho là “lấy nước mắt người xem” với câu chuyện tình đầy cảm động giữa viên trung tá John (do Channing Tatum đóng) và Savannah (Amanda Seyfield đóng). Ngay tuần lễ đầu tiên công chiếu, phim thu về hơn 30 triệu USD và có thời điểm còn vượt qua siêu phẩm “Avatar” về mặt doanh thu. “Dear John” đã chính thức giúp Amanda Seyfried trở thành “ngôi sao mới” tại Hollywood. Đó cũng là lý do khiến khán giả Mỹ náo nức đi xem “Letters to Juliet”, một phim lãng mạn mà Amanda Seyfried đóng vai chính. Amanda Seyfried vào vai Sophie, một phụ nữ trẻ du lịch tới Verona (Ý), quê hương của câu chuyện tình nổi tiếng, Romeo và Juliet. Ở đây, Sophie tìm thấy những lá thư tình đề tên người nhận là Juliet. Cô đã quyết định đem trả nó cho Claire (Vanessa Redgave), người được quyền thừa kế lá thư này. Hiện tại, “Letters to Juliet” vẫn liên tục nằm trong top 3 phim có doanh thu cao nhất thị trường Bắc Mỹ, chỉ sau 2 siêu phẩm “Iron Man 2” và “Robin Hood”.

Năm 2010, Amanda Seyfried còn được đánh giá cao với hai vai diễn trong hai phim kinh dị giả tưởng “Cloe” và “Boogie Woogie”.

Từ khi bắt đầu đóng phim, Amanda Seyfried đã có sự diễn xuất tự tin và già dặn. Có lẽ vì từ 11 tuổi, Amanda Seyfried đã từng làm người mẫu. Chất giọng của Amanda Seyfried khá tốt, cô đã thể hiện thành công ca khúc “Gimme! Gimme! Gimme! (A Man After Midnight)” khi đóng phim “Mamma Mia”. Trong phim “Mamma Mia”, khán giả đã yêu thích một Amanda Seyfried hồn nhiên, đáng yêu trong vai Sophie Sheridan. Đó cũng là phim thành công nhất mà Amanda Seyfried tham gia.

“As the World Turns” là bộ phim truyền hình đầu tiên mà Amanda Seyfried đã tham gia năm 2001. Bộ phim truyền hình dài hơi nhất của Amanda Seyfried là “Big Love” đã phát sóng 34 tập. Năm 2010, phim tiếp tục được khởi chiếu.

Hè này, Amanda Seyfried sẽ bắt đầu quay “Albert Nobbs” của Rodrigo Garcia, đồng diễn xuất với Glenn Close, và phim “The Girl With the Red Riding Hood”, do Catherine Hardwicke đạo diễn. Người ta cho rằng: Amanda Seyfried sẽ là một Julie Roberts mới ở Hollywood.

DUYÊN KHÁNH (Theo Guardian, AFP) 

Chia sẻ bài viết