11/04/2018 - 20:39

Ấm tình gia đình với “Và em sẽ đến” 

Phim tình cảm Hàn Quốc “Và em sẽ đến” (tựa tiếng Anh “Be with you”) khiến người xem tin vào tình yêu, tình cảm gia đình ấm áp, thiêng liêng. Phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV tại Cần Thơ.

Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Và em sẽ đến cùng cơn mưa” của tác giả người Nhật Ichikawa Takuji. Sức hút từ tác phẩm văn học cùng cách làm mới hợp lý, tươi trẻ, hài hước đã khiến phim đạt những kỷ lục phòng vé tại Hàn Quốc và chinh phục khán giả Việt Nam.

Gia đình nhỏ trong phim.
Gia đình nhỏ trong phim.

Chuyện phim kể về gia đình nhỏ ở một vùng ngoại ô. Tám năm sau ngày cưới, Soo Ah (Son Ye Jin) qua đời vì bệnh, bỏ lại người chồng Woo Jin (So Ji Sub) cùng cậu con trai nhỏ Ji Ho (Kim Ji Hwan). Trước khi chết, Soo Ah hứa với chồng con là sẽ quay lại trong một ngày mưa. Người chồng nghĩ đây là chuyện không tưởng, nhưng cậu bé Ji Ho vẫn nuôi niềm tin rằng mẹ sẽ trở về. Khi mùa mưa đến, cậu và bố đi tìm mẹ ở sân ga. Như một phép màu, Soo Ah thực sự trở lại nhưng hoàn toàn mất trí nhớ. Hai bố con đưa Soo Ah về nhà, giúp cô tìm lại ký ức và tình yêu bị lãng quên. Cả gia đình tràn ngập niềm hạnh phúc. Thế nhưng, khi mùa mưa kết thúc cũng là lúc Soo Ah phải rời đi trong sự luyến liếc của chồng con…

Sự trở về và ra đi đầy bí ẩn của Soo Ah là nút thắt của câu chuyện để cuối phim, nút thắt ấy được mở ra và lý giải bằng yếu tố kỳ ảo. Tuy nhiên, với khán giả, việc vì sao người vợ trở về không còn quan trọng bởi người xem hoàn toàn bị cuốn vào tình cảm gia đình mà vợ chồng, con cái dành cho nhau.

Đó là sự phối hợp ăn ý của hai bố con khi nói dối Soo Ah về nguyên nhân cô không nhớ gì; là sự lóng ngóng, vụng về đáng yêu của người chồng khi phải làm quen lại từ đầu với vợ; là sự bỡ ngỡ và thích nghi dần vai trò làm vợ, làm mẹ của Soo Ah; là tình yêu vô bờ bến của con trai dành cho mẹ… Tất cả đều được chuyển tải một cách nhẹ nhàng, tinh tế và hài hước, mang lại những tiếng cười thú vị.

Xen lẫn hiện tại là chuyện tình thời quá khứ mà Woo Jin kể cho Soo Ah nghe để tìm lại hồi ức. 3 giai đoạn: Tình cảm thời học sinh ngây ngô trong sáng, tình yêu lúc trưởng thành nồng nhiệt và tình vợ chồng đằm thắm yêu thương; được thể hiện liền mạch, mang đến nhiều cảm xúc. Nhân vật cậu con trai Ji Ho là chất xúc tác mạnh mẽ trong toàn bộ đường dây cốt truyện. Ji Ho không chỉ chinh phục người xem bằng sự ngây thơ đáng yêu mà còn ở tình cảm mãnh liệt mà cậu dành cho mẹ. Phân cảnh cậu tìm mẹ trong ngày mưa đầu tiên, chia sẻ tâm tình trên sân khấu hay đuổi theo mẹ trong ngày mẹ rời xa… đã chạm đến trái tim khán giả. Tình mẫu tử cùng tình cảm vợ chồng đã khiến Soo Ah đưa ra sự lựa chọn cuối cùng cho tương lai. Dù sự lựa chọn ấy được đánh đổi bằng cả sinh mạng của mình…

Đẹp và diễn xuất tốt, hai diễn viên chính Son Ye Jin và So Ji Sub cùng diễn viên nhí Kim Ji Hwan đã chiếm trọn cảm tình của khán giả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết