13/11/2017 - 09:50

Alibaba thắng lớn trong “ngày Độc thân” 2017 

Mua sắm khuyến mãi trực tuyến trong “ngày Độc thân” 11-11 đã và đang trở thành trào lưu sôi động và thu hút ngày càng đông đảo số người tham gia. Điều này được thể hiện qua doanh thu từng năm mà các đợt khuyến mại mua sắm trực tuyến nhân “ngày Độc thân” do Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) khởi xướng từ năm 2009 ghi nhận trong vài năm trở lại đây.

Doanh thu của Alibaba đạt hơn 168 tỉ NDT. Ảnh: Business Wire

Với doanh thu kỷ lục lên tới 25,4 tỉ USD trong 24 giờ giao dịch, đợt khuyến mại mua sắm nhân ngày Độc thân năm 2017 tiếp tục củng cố vị thế là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, vượt mặt hai sự kiện mua sắm khuyến mại lớn nhất của Mỹ là Black Friday và Cyber Monday. Tính đến giao dịch sau cùng trong đêm 11-11, tổng doanh thu bán hàng trực tuyến trên các kênh của Alibaba là 168,3 tỉ NDT (25,4 tỉ USD), tăng 39% so với doanh thu của năm 2016. Tổng cộng có 812 triệu giao dịch đã được thực hiện trong 24 giờ, tăng 23% so với năm trước đó.  Theo nhận định của người đồng sáng lập và Phó Chủ tịch Alibaba, ông Joseph Tsai, “Đây là một sự kiện lớn đối với Trung Quốc, đối với kinh tế Trung Quốc”. Ông Joseph Tsai cho rằng điều làm nên thành công của hoạt động mua sắm trên là nhờ nguồn thu nhập sau thuế tăng đáng kể của hơn 300 triệu khách hàng tầng lớp trung lưu và hình thức này sẽ tiếp tục nở rộ trong tương lai. 

Theo Alibaba, đợt khuyến mãi mua sắm năm nay quy tụ hơn 15 triệu mặt hàng với hơn 140.000 thương hiệu, được cung cấp thông qua “chợ” điện tử Tmall. Đây thực sự là một con số ấn tượng so với 27 thương hiệu tham gia sự kiện này vào thời điểm mới bắt đầu vào năm 2009.

TTXVN

Chia sẻ bài viết