22/02/2018 - 15:20

AI sẽ thay đổi điện thoại thông minh như thế nào trong năm 2018? 

AI (trí tuệ nhân tạo) trên điện thoại thông minh hứa hẹn sẽ là một trong những xu hướng “mũi nhọn” thu hút nhiều chú ý nhất trong năm 2018. Sau đây là 5 cải tiến “trí tuệ” mà AI sắp mang lại cho điện thoại thông minh trong năm nay.

Camera điện thoại “nhận biết” chủ thể chính xác hơn

Đây là một trong những tính năng quan trọng mà các nhà sản xuất điện thoại đang tập trung phát triển với sự trợ giúp của công nghệ trí tuệ nhân tạo. Sử dụng AI, giao diện chụp ảnh của điện thoại sẽ có thể nhận biết chủ thể trong khung hình (cảnh vật, món ăn, pháo bông…), để từ đó tự động điều chỉnh chế độ chụp ảnh tốt nhất. Bên cạnh đó, AI cũng hỗ trợ nhận diện khuôn mặt để tự động chụp ảnh chân dung đẹp nhất.

AI sẽ giúp điện thoại thông minh ngày càng “trí tuệ” hơn. Đồ họa: Q.H

AI sẽ giúp điện thoại thông minh ngày càng “trí tuệ” hơn. Đồ họa: Q.H

Dịch thời gian thực không cần Internet di động (3G/ 4G)   

Đã có một số ứng dụng dịch thuật cho phép bạn chụp ảnh có chứa dòng chữ tiếng nước ngoài để dịch sang tiếng Việt. Tuy nhiên, những ứng dụng này sử dụng kết nối 3G/ 4G để tải ảnh lên, rồi mới phân tích và dịch thuật. Khi có AI, điện thoại của bạn sẽ có thể dịch nhiều thứ tiếng khác nhau theo thời gian thực mà không cần phải có kết nối Internet.

Hỗ trợ bạn trong các tác vụ hàng ngày   

Bạn có thể tắt chuông điện thoại trong các cuộc họp, mở Bluetooth ở nhà hay dọn dẹp bộ nhớ đệm sau 3 giờ sử dụng. AI sẽ “học hỏi” cách thức sử dụng của bạn, và sau đó tự động áp dụng nó hàng ngày, nên bạn không cần bận tâm phải nhớ các tác vụ thường xuyên.

Face ID sẽ trang bị cho nhiều điện thoại thông minh hơn    

Với siêu phẩm iPhone X, Apple sử dụng một thuật toán trí tuệ nhân tạo cho hệ thống mở khóa thiết bị Face ID của điện thoại. Kết hợp với phần cứng hoàn hảo của Apple, hệ thống AI nhận dạng khuôn mặt của bạn để đảm bảo an ninh và sự tiện dụng. Nhờ AI, iPhone X có thể nhận dạng khuôn mặt của bạn cho dù bạn có đeo kính hay để râu theo thời gian. Tuy nhiên, Huawei cũng đã trình diễn công nghệ nhận dạng khuôn mặt trí tuệ nhân tạo nhưng hoạt động hiệu quả hơn sản phẩm của Apple.

Trợ lý giọng nói làm nhiều việc hơn

Các trợ lý giọng nói hiện đã khá phổ biến với sự xuất hiện của Siri, Google Assistant, Cortana và Alexa. Tất cả đều sử dụng AI để nhận biết những gì bạn nói và trả lời cho bạn. Tuy nhiên, các trợ lý giọng nói sẽ còn cải tiến nhờ được tích hợp AI. Chúng sẽ không chỉ trả lời yêu cầu của bạn mà còn thực hiện các tác vụ như đặt đơn hàng trực tuyến, tìm kiếm một bài hát cụ thể và tự nhập một tin nhắn…

LÊ PHI (Theo GN)

Chia sẻ bài viết