02/09/2017 - 14:00

Ai có thể giải cứu Sanchez? 

Sau trận thua thảm hại 0-4 trên sân Liverpool, các chuyên gia bóng đá không chỉ phân tích nguyên nhân thất bại muối mặt của thầy trò HLV Arsene Wenger, mà họ còn “soi” hình ảnh, thái độ và tinh thần thi đấu của Alexis Sanchez.

Sanchez (phải) được HLV Wenger rút ra trong trận thua Arsenal. Ảnh: ESPN 

Có thể nói Sanchez hiện là ngôi sao được chú ý nhiều nhất bên phía Arsenal xung quanh mối quan hệ sóng gió giữa anh với HLV Wenger. Do vậy mà nhất cử nhất động từ ngoài cho đến trong sân của anh đều được quan sát rất kỹ.

Hình ảnh tiền đạo người Chile thẫn thờ suốt 30 giây sau khi Mohamed Salah ghi bàn thứ 3 cho Liverpool đã được nhiều người diễn giải theo hai nghĩa.

Thứ nhất, Sanchez cho thấy sự bất lực và không còn mặn mà với đội bóng chủ sân Emirates. Thứ hai, dù có khát vọng tỏa sáng đến mấy, thì nỗ lực của anh cũng trở nên vô ích khi các đồng đội xung quanh chơi bóng không khác gì những quả pháo “xịt”.

Sau trận đấu trên, cựu danh thủ Patrick Vieira đã phải lên tiếng trách các cầu thủ đàn em, thiếu sức mạnh và bản lĩnh cần thiết của một đội bóng lớn để cạnh tranh các danh hiệu vô địch.

Nói vậy để thấy Sanchez dù muốn cũng không thể đóng góp nhiều cho đội nhà. Ngược lại, Arsenal chưa giúp Sanchez thỏa mãn khát vọng vô địch khi đội bóng cứ mãi lận đận ở giải quốc nội.

Một cầu thủ bộc lộ thái độ thất vọng đến cùng cực như thế thì việc HLV Wenger cố giữ chân anh ở lại cũng chỉ khiến mối quan hệ hai bên càng thêm xấu.

Điều này có thể được thấy qua một pha bóng chẳng biết là đáng trách hay đáng thương của Sanchez trong trận gặp Liverpool tối 27-8 vừa qua.

Khi nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, Sanchez lập tức chuyền trả ngược lại, ý như nói rằng anh không muốn tham gia màn kịch này nữa.

Ít phút sau, cầu thủ mang áo số 7 được “Giáo sư” thay ra. Trên băng ghế dự bị, các phóng viên còn chụp được khoảnh khắc Sanchez nhếch miệng cười khi đội nhà đang thua sấp mặt.

Liệu ông Wenger cố chấp giữ lại Sanchez hay anh này cứng đầu?

Những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, một trong những đội bóng lâu nay theo đuổi chữ ký Sanchez là Manchester City đã đưa ra lời đề nghị hết sức hấp dẫn hòng buộc Arsenal nhả chân sút 28 tuổi này.

Cụ thể, đội bóng chủ sân Ethiad tuyên bố sẵn sàng đổi Raheem Sterling cộng thêm 20 triệu bảng để sở hữu ngôi sao người Chile. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho biết ban lãnh đạo Arsenal đã lắc đầu với đề nghị từ Man “Xanh”.

Rõ ràng đây là CLB đối thủ của Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh, trong khi Wenger cũng đã nhiều lần khẳng định không cho phép Sanchez ra đi. Một khi Sanchez chưa được giải cứu khỏi Emirates, thì việc anh có mặt trên sân chỉ như “cái xác không hồn”.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết