15/03/2018 - 07:53

Ai cản nổi “Tàu tốc hành”? 

Đó là câu hỏi mà khán giả đặt ra ở giải Master đầu tiên trong năm - Indian Wells 2018 (Mỹ), khi trong 4 tay vợt Big Four chỉ có Roger Federer và Novak Djokovic tham dự, thiếu vắng Andy Murray và Rafael Nadal do chấn thương.

Năm 2017, khi Nadal nối bước Djokovic và Murray vào danh sách các tay vợt tạm nghỉ thi đấu vì chấn thương, Big Four chỉ còn lại một mình Federer độc hành và “làm mưa làm gió” ở các giải đấu. Thực ra, trước khi chấn thương, Nadal cũng đã có những trận thua liên tiếp trước Federer trong năm 2017. Còn Djokovic cũng trở lại không thành công ở Australian mở rộng. Federer đã không bỏ lỡ cơ hội này để vô địch Australian mở rộng 2018 ngay đầu năm, qua đó xô đổ hàng loạt kỷ lục: vận động viên có được nhiều Grand Slam nhất trong kỷ nguyên mở, người già nhất đoạt Grand Slam khi đã 36 tuổi 173 ngày... Đây là thành tích đáng ngưỡng mộ với một vận động viên thi đấu đỉnh cao. Nói như thế để thấy rằng, khi không có các tay vợt nằm trong “bộ tứ siêu đẳng”, cơ hội vô địch của lão tướng Federer càng rộng mở. Nhất là tại Indian Wells - nơi Fedex là người đoạt cúp nhiều nhất tính từ năm 2004 và hiện là đương kim vô địch.

Federer vô địch Indian Wells 2017. Ảnh: ATP
Federer vô địch Indian Wells 2017. Ảnh: ATP

Tại Indian Wells năm nay, Fedex được xếp hạng hạt giống số 1, trong khi “đại kình địch” một thời Novak Djokovic không được đánh giá cao bởi anh mới trở lại sau chấn thương. Nole được xếp hạng hạt giống số 10. Trận chung kết Indian Wells 2018 có thể sẽ được chứng kiến màn đối đầu đỉnh cao giữa Roger Federer với Del Potro. Del Potro được đánh giá cao bởi anh có cú đánh thuận tay sấm sét và những cú trái tay khá linh hoạt. Tuy nhiên, sau khi bị chấn thương cổ tay, các cú đánh trái tay của Potro không còn bất ngờ nữa. Dù vậy, trong quá khứ Potro đã có nhiều trận thắng trước Federer, nên khán giả hy vọng Potro sẽ chặn được “Tàu tốc hành”.

Ở đơn nữ, Serena Williams đã có 2 trận thắng ở vòng 1, 2, dù không phải dễ dàng, với những ván đấu có tới 13 game. Vào vòng 3, Serena gặp đối thủ quen thuộc là chị mình - Venus Williams. Với quyết tâm cao, Venus đã chơi rất hay và đã thắng Serena với tỷ số 2-0, nâng số trận thắng trước cô em lên 12 trận.

Indians Wells luôn có nhiều bất ngờ và năm nay là sự bất ngờ của những tay vợt lớn tuổi. Những trận thắng giòn giã ở Indian Wells 2018 đều đến từ những tay vợt trên 36 tuổi và ngỡ đã qua thời đỉnh cao: Federer và Venus. Đây là hậu quả của cơn bão chấn thương khiến nhiều tay vợt phải làm khán giả và lứa vận động viên trẻ tài năng như Dominic Thiem, Alexander Zverev, Garbine Muguruza, Simona Halep… chưa thực sự trưởng thành.

 H.T

Chia sẻ bài viết