12/06/2013 - 19:53

Acer “đặt cược” lớn vào máy tính Android

Thị trường máy tính truyền thống đang đứng trước nhiều sức ép phải thay đổi nếu không muốn bị chững lại. Chính vì vậy, hãng sản xuất máy tính danh tiếng của Đài Loan Acer đã quyết định tìm hướng đi mới từ hệ điều hành Android. Tuy nhiên, "cuộc chơi" mới không hề đơn giản.


 

Acer vừa "nổ phát súng" đầu tiên cho chiến dịch mới bằng mẫu máy tính tất cả trong một AIO Gateway N3-220. Theo những thông tin ban đầu, chiếc máy này được trang bị màn hình 21,5 inch với độ phân giải Full HD 1.920x1.080 pixel, bộ xử lý Nvidia Tegra 3 tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ trong 8 GB cùng hệ điều hành mới nhất Android 4.2.2. Tuy nhiên, Eric Ackerson, giám đốc tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của Acer, cho biết đây mới chỉ là mẫu trưng bày và cấu hình của máy sẽ được nâng lên rất nhiều khi sản phẩm chính thức được tung ra vào tháng 9 tới.

Cũng theo Eric Ackerson, các sản phẩm như AIO Gateway N3-220, sẽ có khả năng cạnh tranh rất tốt so với các thiết kế AIO khác. Tuy nhiên, Acer cũng có thể đẩy mạnh bán hàng bằng cách bán theo gói chung với một chiếc máy tính bảng khác. Mức giá của nó phải hợp lý vì giá cả vẫn là một vấn đề lớn trong phân khúc AIO.

Acer cũng đang có kế hoạch mang đến một số dòng máy mới là Droidtop và Droidbook. Droidtop là những chiếc máy tính để bàn mới chạy hệ điều hành Android, còn Droidbook chính là máy tính xách tay hoạt động trên nền hệ điều hành Android. Eric Ackerson chỉ cho biết Droidbook không có màn hình cảm ứng, mà không tiết lộ gì về thiết kế nắp gập truyền thống hay thiết kế chuyển đổi.

Eric Ackerson cũng không quên nhận định thời cơ của Droidtop và Droidbook đang đến gần. Không chỉ có mình Acer, mà nhiều nhà sản xuất khác cũng đang rất hào hứng với xu hướng này.

Tuy nhiên, Patrick Moorhead, giám đốc của Moor Insights and Strategy, lại đưa ra khuyến cáo, hệ điều hành Android chưa phát triển mạnh ra ngoài những thiết bị có kích thước trên 8 inch và hiện có chưa đầy 5000 ứng dụng hiển thị tốt ở kích thước này. Điều này có thể sẽ khiến cho người dùng thất vọng lớn.

Eric Ackerson thừa nhận vấn đề trên và đưa ra giải pháp. Acer sẽ hấp dẫn người dùng bằng cách tự phát triển ứng dụng riêng để tạo ra một "hệ sinh thái" kết nối máy tính bảng, Droidtop và Droidbook của hãng. Acer cũng sẽ có cách để tập hợp những ứng dụng tốt nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu của người dùng theo hướng riêng.

LÊ PHI (Theo PCWorld)

Chia sẻ bài viết