13/11/2009 - 21:26

VÒNG LOẠI ASIAN CUP 2011, GẶP SYRIA LÚC 19 GIỜ, NGÀY 14-11, TRÊN SÂN MỸ ĐÌNH:

90 phút quyết định của Đội tuyển Việt Nam

Tiền đạo Lê Công Vinh (phải) được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Đội tuyển Việt Nam hạ Syria. Ảnh:dantri

Hai trận đấu với đội tuyển Syria rất quan trọng cho tham vọng có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2011 của Đội tuyển Việt Nam. Trận lượt đi, Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trên sân nhà Mỹ Đình ngày 14-11; lượt về 4 ngày sau đó ở Syria, nhưng trận đấu trên sân nhà mới là trận quyết định.

Bảng D vòng loại Asian Cup 2011 gồm 4 đội: Việt Nam, Trung Quốc, Liban và Syria. Hai đội đầu bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết. Sau hai lượt trận, cục diện bảng D khá rộng mở khi Syria tạm dẫn đầu với 6 điểm; Trung Quốc thứ 2 với 3 điểm; Việt Nam đứng thứ 3 cùng được 3 điểm nhưng kém Trung Quốc về hiệu số bàn thắng. Trung Quốc vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc vé đầu tiên. Chiếc vé còn lại là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Việt Nam và Syria. Trận lượt đi trên sân Mỹ Đình với Syria sẽ mở ra cơ hội đi tiếp của Đội tuyển Việt Nam hay không - bởi trận lượt về trên sân đối thủ này sẽ rất khó khăn.

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu vòng loại Asian Cup 2011 bằng trận thắng ấn tượng 3 - 1 trước Liban trên sân nhà. Sau đó, đội hình không đầy đủ do chấn thương và thẻ phạt, đội tuyển chúng ta thua 1-6 trên sân Trung Quốc. Gặp Syria, HLV Calisto tin tưởng: “Mục tiêu của Đội tuyển Việt Nam là giành ít nhất 4 điểm trong hai lượt trận với Syria. Tôi tin chúng ta có thể thắng ở lượt đi nếu các cầu thủ Việt Nam bắt nhịp tốt, tự tin và quyết tâm cao”. Đáng chú ý trong lần “ra trận” này, đội hình Đội tuyển Việt Nam là đã có mặt tiền đạo Lê Công Vinh sau thời gian “tu nghiệp” ở Bồ Đào Nha. Tiền đạo Quang Hải đang tạo được niềm tin nơi người hâm mộ bằng phong độ ổn định, tinh thần thi đấu “rực lửa”. Trung vệ Như Thành đã bình phục chấn thương sẽ giúp hàng phòng ngự chắc chắn hơn. Đội tuyển Việt Nam còn được bổ sung 5 cầu thủ Olympic: Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Đình Đồng và Tiến Thành vừa đăng quang ấn tượng ở giải bóng đá VFF - Smartdoor Cup 2009. Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam sẽ không có hậu vệ Quang Thanh do chấn thương; tiền vệ Minh Phương và hậu vệ Văn Phong sẽ vắng mặt ở trận lượt về vì việc gia đình.

Syria từng hạ Trung Quốc với tỷ số 3-2 trên sân nhà, hòa đội tuyển Thái Lan 1-1 mới đây trong trận giao hữu tại Bangkok. Điểm mạnh của các cầu thủ Syria là thể lực sung mãn, lối đá quyết liệt không ngại va chạm. Đội tuyển Syria đã ghi 5 bàn thắng chỉ sau 2 trận ở vòng loại Asian Cup 2011. Trong dàn tấn công của Syria, nổi bật tiền đạo Al Hussain chơi kỹ thuật với khả năng đột phá lắt léo, dứt điểm hiệu quả. Hàng phòng ngự của đội bóng này khá chắc chắn.

Đội tuyển Syria được đánh giá cao hơn, nhưng đội tuyển Việt Nam được đá trên sân nhà, có sự tiếp sức của hàng vạn cổ động viên. Hy vọng 90 phút quyết định này sẽ ghi nhận sự thăng hoa của thầy trò “ông Tô”.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết