20/04/2017 - 21:29

72 giờ ở thiên đường biển

Nếu thật sự muốn nghỉ dưỡng và khám phá, Côn Đảo là điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ, đặc biệt là dịp lễ 30 Tháng 4. Không xô bồ, náo nhiệt, vùng biển này là không gian để tận hưởng. Kể cả cao điểm ngày lễ, bạn vẫn tìm được những bãi biển thưa người để thư giãn, tránh đám đông. Kỳ nghỉ lễ này, bạn có thể dành bảy mươi hai giờ để tận hưởng trọn vẹn Côn Đảo. Chỉ cần thuê xe máy 100.000 đồng/ngày, bạn có thể dừng xe bất cứ nơi đâu mà không sợ mất, thoải mái khám phá rồi quay lại lấy xe. Lưu ý khi rời khỏi thị trấn, bạn nên chuẩn bị nước uống và thức ăn để có thể đi chơi suốt ngày.

 

   Rừng già ở Côn Đảo.

Hầu hết với bất kỳ du khách nào khi đến Côn Đảo đều dành thời gian ngày đầu tiên để thăm viếng các di tích. Trước tiên là các Trại cải huấn- cách gọi các nhà tù thời trước. Dù đã được sửa chữa và nâng cấp nhưng không gian các trại cải huấn vẫn được giữ nguyên, kể cả cảm giác rờn rợn qua lời thuyết minh của hướng dẫn viên tại điểm. Khách nên đăng ký với Ban quản lý tại các điểm để được hướng dẫn cụ thể. Kế đó là miếu thờ Bà Phi Yến, chùa Núi Một. Ban đêm, từ 10-12 giờ là thời điểm viếng nghĩa trang Hàng Dương đông đúc nhất, nơi có ngôi mộ của chị Võ Thị Sáu, nhà cách mạng Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh.

Ngày thứ hai dành trọn vẹn cho khám phá đảo. Khách có thể đặt chuyến Hòn Bảy Cạnh hoặc Hòn Cau. Tất cả đều có những bãi biển đẹp nước trong vắt và san hô đầy sắc màu. Riêng Hòn Bảy Cạnh là nơi rùa biển đẻ trứng. Du khách có thể đăng ký dịch vụ ấp trứng cho rùa, thả rùa con về biển… với kiểm lâm trên đảo. Nếu có sức khỏe, du khách nên đi bộ lên núi để chinh phục ngọn hải đăng cao vút này.

Khu rừng dài ba cây số nối liền bãi Suối Ớt và vịnh Đầm Tre đáng để du khách dành một ngày để khám phá. Rừng có một lối đi duy nhất được lót đá, không sợ lạc đường. Trong khu rừng già này, có nhiều cây cổ thụ to đến vài người ôm. Có những cây đã ngã nhưng những nhánh của nó phát triển thành những cây cổ thụ khác. Đặc biệt, có những gốc bằng lăng 6-10 nhánh mọc lên từ gốc đầy ngoạn mục.

Bài, ảnh: MIÊN HẠ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Côn Đảo