18/05/2018 - 10:05

7 loại thực phẩm giúp người chơi thể thao phục hồi, tái tạo cơ bắp 

Chỉ tập luyện thôi vẫn chưa đủ, chúng ta còn cần phải chú ý đến việc ăn uống để có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

1. Trứng

Giá rẻ, vị ngon, dễ làm và dễ tìm thấy là những đặc điểm tuyệt vời nhất của trứng. Trong trứng có chứa nhiều protein và khoáng chất, cho nên nó là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn tăng cơ bắp mà không phải tốn quá nhiều tiền.

2. Thịt bò nạc

Thịt bò là nguồn cung cấp chất tái tạo cơ tự nhiên rất tốt, nhưng lưu ý hãy chọn phần bò nhiều nạc và tránh ăn các loại bò mỡ, vì nó có thể tăng lượng mỡ không cần thiết cho cơ thể.

3. Các loại hạt

Hạt không chứa nhiều protein, nhưng nó có chứa nhiều khoáng chất và vi chất dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh và hấp thụ protein hiệu quả hơn.

4. Quả bơ

Ngoài những chất béo có lợi cho cơ thể, bơ còn chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của những người hay tập gym.

5. Cá hồi

Cá hồi có chứa axit béo Omega-3 làm giảm đau nhức cơ, tăng độ chắc khỏe của các khớp và tăng sức khỏe tim mạch, ngoài ra nó cũng chứa rất nhiều protein.

6. Má đùi gà

Tuy những người tập gym thường ăn phần ức gà để tăng cơ, nhưng phần má đùi gà sẽ là sự thay thế hợp lý vì nó có mùi vị ngon hơn, đồng thời chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể hơn.

7. Dầu olive

Dầu olive có chứa nhiều chất béo bão hòa đơn, giúp gia tăng lượng hoóc-môn sinh dục nam testosterone cho cơ thể và thúc đẩy quá trình tái tạo cơ bắp.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết