13/01/2013 - 12:21

6 thức uống làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Sinh tố dưa hấu vừa giúp giải khát vừa cải thiện vòng eo của bạn. Ảnh: Prevention

Có nhiều thức uống không những giúp chúng ta giải tỏa cơn khát mà còn có tác dụng giúp làm thon gọn vòng eo ngấn mỡ. Sau đây là 6 thức uống mà bạn có thể thỏa thích thưởng thức mà không cần lo tăng cân:

1. Nước lọc ướp hương:

Một cơ thể đủ nước là yếu tố quan trọng, nhất là khi bạn đang cố giảm cân. Uống nhiều nước giúp cơ thể duy trì sự cân bằng chất lỏng, ngăn tình trạng tích nước (nguyên nhân chính dẫn tới vòng eo ngấn mỡ) và làm tăng cảm giác no, giúp bạn ăn ít lại. Nếu chán uống nước lọc, bạn có thể thêm ít lát trái cây họ cam, chanh hoặc các tinh dầu thảo mộc (dùng làm hương liệu cho thực phẩm) để ly nước thêm hấp dẫn.

2. Sinh tố dưa hấu:

Đây là loại thức uống thích hợp để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Do dưa hấu chứa ít calorie nên sinh tố dưa hấu có thể làm bạn no bụng mà không sợ mập đồng thời giúp bạn hấp thu nhiều dưỡng chất, bao gồm chất chống ung thư lycopene và arginine - axít amin giúp loại trừ mỡ và làm săn chắc cơ bắp.

3. Trà bạc hà đá

Loại thức uống có vị bạc hà này không những có công dụng giải khát mà còn là giúp làm phẳng vòng eo cực kỳ hiệu quả. Bạc hà giúp dạ dày xử lý chất béo, bảo đảm các thực phẩm nhiều dầu mỡ như bánh mì kẹp thịt, thịt nướng tiêu hóa nhanh chóng, từ đó ngăn cơ thể khỏi tích tụ mỡ.

4. Nước dứa:

Các loại nước uống chế biến từ quả dứa có đều có tác dụng "đánh tan" mỡ bụng, bởi quả dứa có chứa bromelain - một enzyme giúp phân hủy prôtêin, dễ tiêu hóa và loại bỏ mỡ thừa. Đơn cử, 1 quả dứa nấu với 3 muỗng nước cốt chanh, 3 muỗng đường và 1 muỗng tinh dầu hạt lanh (để nguội và uống chung với nước đá) giúp cung cấp các axít béo chưa bão hòa đơn (MUFA) - đã được chứng minh là có khả năng làm thon gọn vòng eo.

5. Trà xanh:

Bên cạnh công dụng giảm bớt nguy cơ mắc ung thư và bệnh tim, trà xanh còn có tác dụng tốt với cả cơ thể, do nó có chứa catechin - chất chống ôxy hóa có tác dụng giảm mỡ bụng. Nếu bạn có thói quen nhấp nháp chút trà xanh trước khi tập thể dục, thì các hoạt chất có trong trà xanh cũng giúp gia tăng lượng mỡ bị đốt cháy trong suốt quá trình vận động.

6. Kem sôcôla đen:

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng sôcôla có thể làm cơ thể mập lên, các loại thức uống sôcôla lại giúp cơ thể thêm thon thả, do thức uống này làm bớt cơn thèm ăn cũng như nhu cầu thực phẩm của cơ thể nói chung. Bạn cũng cần lưu ý rằng, một ly kem sôcôla cỡ lớn chứa gần 400 calorie, tương đương năng lượng của một bữa ăn trong ngày.

NGUYỆT CÁT (Theo Prevention)

Chia sẻ bài viết