05/04/2018 - 16:51

6 cách làm cho Galaxy S9 tốt hơn 

Vậy là Galaxy S9 của Samsung đã chính thức có mặt trên toàn cầu. Nó có nhiều điểm vượt trội hơn so với S8, nhưng nó vẫn chưa hoàn hảo và có vài thứ bạn cần thay đổi để nó tốt hơn.

 

Vô hiệu hóa Bixby

Khi vừa xuất xưởng, nhiều người cho rằng trợ lý ảo Bixby của Samsung không tốt. Google Assistant là trợ lý tốt và mạnh hơn, vì nó là một phần cốt lõi của Android. Điều này có nghĩa là, Google Assistant nên là một phần của S9, cho dù Samsung có thích hay không.

Vì vậy, nếu bạn thích sử dụng Google Assistant hơn và muốn tắt Bixby, bạn làm như sau:

- Vô hiệu hóa nút vật lý Bixby: Ở màn hình chính điện thoại, chạm vào phím cứng Bixby để vào ứng dụng, nhấn vào biểu tượng bánh răng ở phía trên bên phải và tắt chức năng “Bixby key”.

- Tắt chức năng khởi động Bixby bằng giọng nói: Vào Bixby Home>Menu>Settings và tắt chức năng “Bixby Voice”.

- Vô hiệu hóa Bixby Home: Nhấn và giữ vào chỗ trống trên màn hình chính, sau đó vuốt sang phải để chuyển đến tab Bixby Home, kéo chạm nút tắt để tắt vị trí màn hình “Bixby Home”.

Thay đổi Launcher

Samsung ra mắt trình khởi động ứng dụng (Launcher) là để mọi người trải nghiệm những thứ thuộc về Samsung. Tuy nhiên với S9, ngoài tính năng chủ yếu là Bixby Home nó không có gì đặc biệt. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa màn hình chính của mình, đây là lúc để thoát khỏi trình Launcher của Samsung và đưa vào một thứ khác của riêng bạn.

Không thiếu các ứng dụng Launcher cho Android, nhưng bạn có thể đến Nova Launcher, vì nó mạnh mẽ, dễ tùy chỉnh cũng như dễ dàng để bắt đầu mọi thứ.

Tắt bảng điều khiển Edge

Màn hình Edge bắt đầu như là một ý tưởng thú vị, nằm ở cạnh phải của màn hình. Nó là tính năng hỗ trợ trên máy có màn hình cong để sử dụng nhanh các ứng dụng và phím tắt. Tuy nhiên, trong thực tế, nó ít ứng dụng thực tiễn và thường cản trở khi bạn vuốt nhanh qua màn hình. Vì vậy, nếu bạn thấy không cần thiết dùng đến, hãy vào Settings>Display>Edge Screen và tắt nó.

Thiết lập chế độ một tay

Bất kể bạn có S9 hoặc S9 +, đôi khi bạn khó có thể sử dụng điện thoại bằng một tay. Đó là lý do có “Chế độ một tay” ra đời, và nó là một trong những điều tốt nhất về điện thoại Samsung hiện đại.

Để bật và tính năng này, hãy chuyển đến Settings>Advanced Features>One-Handed Mode. Tại đây, bạn có thể bật/tắt “Chế độ một tay”. Nếu tính năng này được kích hoạt, bạn có thể điều khiển việc sử dụng cử chỉ (vuốt lên theo đường chéo từ góc dưới cùng) hay nhấn nút Home ba lần để truy cập “Chế độ một tay”.

Tùy chỉnh màn hình luôn túc trực

Luôn luôn trưng ra những ứng dụng cần thiết hoặc nhìn thấy thông báo trong nháy mắt mà không cần chạm vào điện thoại là cách bạn có thể tạo ra “hương vị” của chính mình với một chút tùy chỉnh như sau.

Vào Settings>Lock Screen and Security>Always On Display để biến màn hình “cứng nhắc” của bạn tùy chỉnh theo nội dung cần hiển thị. Có rất nhiều lựa chọn ở đây, vì vậy hãy chịu khó “đào bới” một chút và chọn theo những gì phù hợp với mình.

Tinh chỉnh thanh điều hướng

Điều này giống như bạn làm rối tung những thứ đã được sắp xếp, nhưng S9 có thanh điều hướng cho phép “quay về” theo mặc định. Ngay ra khỏi hộp, nó được đặt thành Recents-Home-Back. Mặc dù điều này là hợp lý, nó có thể là những điều chỉnh khó khăn cho bất cứ ai sử dụng những điện thoại Android khác nhau.

Để thay đổi, bạn đến Settings>Display>Navigation Bar. Tại đây, bạn không chỉ có tùy chọn thay đổi bố cục cho Back-Home-Recents quen thuộc, mà còn có thể thay đổi màu nền, bật nút Show/Hide (để hiển thị hoặc ẩn thanh điều hướng) và vài thứ khác.

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết