10/02/2015 - 20:51

5 thực phẩm thiên nhiên tốt cho làn da

Duy trì lối sống khỏe mạnh bằng các hoạt động rèn luyện thể chất, tránh lạm dụng rượu cùng thuốc lá và có chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn là cách tốt nhất giúp chị em sở hữu làn da tươi trẻ. Thay vì phải nhờ đến những phương pháp làm đẹp nhân tạo, bạn hãy thử tận dụng 5 loại thực phẩm chống lão hóa "số 1" sau đây:

Các loại quả mọng

Giàu chất chống ôxy hóa, các loại quả mọng sẫm màu như việt quất, mâm xôi đen, anh đào và dâu rừng có tác dụng mạnh mẽ trong việc bảo vệ màng tế bào bằng cách trung hòa, thậm chí dọn sạch gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp bạn gái loại bỏ các nhược điểm và mang đến làn da tươi sáng và rạng rỡ. Nhưng quan trọng hơn hết, vitamin C còn đóng vai trò chất xúc tác thúc đẩy quá trình tái cấu trúc collagen - nhân tố quyết định độ trẻ trung và căng mịn của làn da, tạo độ mềm mượt, cải thiện và ngăn chặn tình trạng lão hóa da.

Là một trong những thực phẩm làm đẹp tự nhiên cung cấp vitamin E tốt nhất cho cơ thể, quả bơ đóng vai trò thúc đẩy tế bào tăng trưởng lành mạnh, bảo vệ da chống lại các tổn hại do quá trình ôxy hóa, giúp làm chậm sự lão hóa.

Nhưng để dưỡng da, các chuyên gia dinh dưỡng và sắc đẹp khuyến cáo chị em nên sử dụng các loại dầu nguyên chất chiết xuất từ quả bơ và bôi trực tiếp lên da như loại kem dưỡng ẩm tự nhiên hoàn hảo, đánh bại các nếp nhăn, tạo độ đàn hồi, mang lại làn da căng bóng và mềm mịn. Ngoài ra, dầu quả bơ còn được sử dụng như nước tẩy trang tuyệt vời không chứa cồn gây hại cho da như các loại mỹ phẩm công nghiệp.

Các loại quả mọng như dâu tây, dâu rừng hay mâm xôi có tác dụng chống lão hóa đặc biệt rất tốt cho làn da. Ảnh: Womansday

Quả diêm hạch

Quả diêm hạch hay còn gọi là đậu Brazil đặc biệt chứa hàm lượng cao selenium - thành phần quan trọng trong chất chống ôxy hóa mạnh nhất của cơ thể là enzyme glutathione peroxidase với tác dụng giải độc, ngăn chặn tế bào bị tổn hại từ các chất ô nhiễm.

Đây cũng được xem là một trong những khoáng chất tốt nhất giúp tái tạo và duy trì độ đàn hồi, ngăn chặn nguy cơ lão hóa và giữ cho da bạn gái luôn tươi trẻ, mịn màng như da em bé. Tuy nhiên, cần lưu ý mức tiêu thụ vừa phải (2 quả/ngày) đối với những ai đang giảm cân bởi đây là loại thực phẩm chứa nhiều calorie.

Khoai lang

Rất dồi dào cao beta-carotene (tiền chất của vitamin A), do đó khoai lang là nguồn dinh dưỡng cần thiết chống lại tác hại của ánh nắng Mặt trời. Như vậy, chỉ cần bổ sung khoai lang trong khẩu phần ăn hàng ngày là bạn đã có nguồn cung retinoid – một dạng của vitamin A có tác dụng giảm nếp nhăn, mờ dần các đốm nâu và tăng độ láng mịn của da.

Ngoài ra, các bạn gái cũng có thể tận dụng khoai lang hấp chín để làm mặt nạ dưỡng ẩm và chống lão hóa tự nhiên rất tốt.

Caffeine

Tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng, cáu kỉnh và bồn chồn. Tuy nhiên, chiết xuất caffeine từ cà phê có rất nhiều tác dụng với làn da, đặc biệt giúp da trở nên láng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn. Có tác dụng như một chất chống viêm, caffeine còn làm dịu kích ứng và tăng độ sáng cho sắc da tự nhiên.

Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng giảm sưng, giảm bọng mắt hay quầng thâm và ngăn ngừa nếp nhăn. Để áp dụng, phương pháp đơn giản nhất là sử dụng túi lọc trà chứa nhiều caffeine và để ướp lạnh trong vòng 15 phút, sau đó đắp lên mắt khoảng nửa tiếng.

ĐƯỜNG THẤT (Theo RealBuzz)

Chia sẻ bài viết